Singapore và những lợi ích từ TPP

Nguồn: VTV| 30/06/2016 04:52

Theo chuyên gia kinh tế khu vực thì việc tham gia TPP đã mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho đảo quốc sư tử, nhất là đối với các ngành dịch vụ vận tải và thương mại tài chính trong trung và dài hạn.

Singapore và những lợi ích từ TPP

Singapore vốn có độ tự do hóa thương mại cao khi đã ký các thỏa thuận thương mại tự do với hầu hết các thành viên tham gia đàm phán TPP. Theo chuyên gia kinh tế khu vực, việc tham gia TPP vẫn mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho đảo quốc Sử Tử, nhất là đối với các ngành dịch vụ vận tải, thương mại tài chính trong trung và dài hạn.

Theo thống kê tới cuối năm 2015, các quốc gia TPP đại diện cho một thị trường lớn của Singapore, đóng góp khoảng 30% tổng thương mại hàng hóa khi Singapore đã có FTA với 9/11 thành viên còn lại trong TPP. Chính vì vậy, lợi ích trực tiếp từ việc cắt giảm thêm thuế quan trong TPP dù không hẳn là bước đột phá nhưng vẫn có rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tuy nhiên, những lợi ích gián tiếp từ TPP là vô cùng lớn, đặc biệt trong phát triển kinh tế dịch vụ. Với TPP, hoạt động thương mại phát triển mạnh, đặc biệt là giữa các nước lớn, chính là cơ hội cho Singapore hưởng lợi từ kinh tế dịch vụ, nhất là vận tải và thương mại tài chính.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Tăng trưởng tín dụng nửa đầu năm cao nhất trong 5 năm; Thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục sau Brexit; Ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chính sách thương mại; Nông dân California với hạn hán kéo dài... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó vì nguy cơ khủng bố
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Singapore và những lợi ích từ TPP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO