Saudi Arabia mở cửa cho đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hàng không

Nguồn: VTV| 06/01/2016 01:37

Saudi Arabia vừa cho biết, sẽ mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài được mua cổ phần và quản lý tại các sân bay của nước này, vốn đang trong quá trình tư nhân hóa.

Saudi Arabia mở cửa cho đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hàng không

​Saudi Arabia vừa cho biết, sẽ mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài được mua cổ phần và quản lý tại các sân bay của nước này, vốn đang trong quá trình tư nhân hóa.

Nhà đầu tư nước ngoài sẽ không cần liên kết với đối tác Saudi Arabia và có thể mua đến 75% cổ phần tại các sân bay. Nhà ga mới tại sân bay quốc tế Vua Khaled ở thủ đô Riyadh sẽ là đơn vị đầu tiên được bán cho đối tác nước ngoài là sân bay Dublin của Ireland.

Saudi Arabia dự kiến sẽ tư nhân hóa tất cả các sân bay của nước này từ nay đến 2020, nhằm giải quyết tình trạng thâm hụt ngân sách do giá dầu giảm, vốn đã lên tới 98 tỷ USD trong năm ngoái.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là các nội dung đáng chú ý khác: Ngành giao thông chủ động trong tái cơ cấu doanh nghiệp hoạt động công ích; Khó xử phạt lao động bất hợp pháp tại nước ngoài; Tổng thống Mỹ: Phải cân bằng quyền sở hữu súng với các quyền cơ bản khác;

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saudi Arabia mở cửa cho đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO