Sản xuất Singapore bất ngờ giảm mạnh

14/01/2014 06:44

Hoạt động sản xuất tháng 12/2013 tại Singapore đã giảm xuống lần đầu tiên trong 9 tháng qua. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) đã giảm xuống còn 49,7 điểm từ mức 50,8 điểm của tháng 11 (dưới 50 là suy giảm).

Sản xuất Singapore bất ngờ giảm mạnh

Hoạt động sản xuất tháng 12.2013 tại Singapore đã giảm xuống lần đầu tiên trong 9 tháng qua. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) đã giảm xuống còn 49,7 điểm từ mức 50,8 điểm của tháng 11 (dưới 50 là suy giảm). Điều này đã gây bất ngờ cho giới chuyên gia kinh tế, vì trước đó họ dự báo hoạt động sản xuất của nước này sẽ tăng.

Dẫu vậy, một số chuyên gia vẫn kỳ vọng vào nền kinh tế Singapore do chỉ số đơn hàng mới và chỉ số đơn hàng xuất khẩu mới tăng đối với lĩnh vực điện tử và lĩnh vực sản xuất nói chung.

Ở các thị trường khác như Đài Loan và Hàn Quốc, các chỉ số PMI ngành sản xuất tiếp tục được cải thiện, nhờ đó có thể tạo hiệu ứng lan tỏa sang Singapore. Hầu hết chuyên gia kinh tế đều cho rằng tăng trưởng GDP Singapore năm nay sẽ đạt 2-4%, nhưng một số chuyên gia lại lo ngại sẽ có những làn gió ngược từ Mỹ và châu Âu.

“Mặc dù kinh tế Mỹ đã khởi sắc nhưng đà phục hồi này chưa chắc chắn. Tôi nghĩ kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục hồi phục chậm chạp trong năm nay. Trong khi đó, khu vực đồng euro dù không còn tạo sức ì lên nền kinh tế thế giới nhưng các vấn đề tại khu vực này mang tính cơ cấu nhiều hơn và vì thế sẽ mất nhiều thời gian để giải quyết”, Irvin Seah, chuyên gia kinh tế cấp cao tại Ngân hàng DBS, nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sản xuất Singapore bất ngờ giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO