Samsung: Pin là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

B.T| 23/01/2017 06:02

Theo thông tin vừa được Tập đoàn Samsung Electronics Co. đưa ra, pin chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nổ ở "siêu phẩm" Galaxy Note 7 của Hãng.

Samsung: Pin là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Theo thông tin chính thức vừa được Tập đoàn Samsung Electronics Co. đưa ra, pin chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nổ ở "siêu phẩm" Galaxy Note 7 của Hãng.

Cụ thể, ngày 23/1, Tập đoàn Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) công bố kết quả của cuộc điều tra kéo dài trong nhiều tháng qua về sự cố cháy nổ ở một số smartphone dòng Galaxy Note 7. Theo đó, pin của loại điện thoại này là nguyên nhân chính gây ra sự cố trên.

Samsung cho biết, cuộc điều tra của Hãng cũng như các cuộc điều tra khác do 3 tổ chức độc lập tiến hành đã dẫn đến kết luận này.

Tập đoàn đến từ Hàn Quốc tuyên bố nhận trách nhiệm về sơ suất trong việc kiểm tra và xác định các vấn đề từ quá trình thiết kế và sản xuất pin trước khi tung dòng smartphone này ra thị trường, đồng thời cho biết đã áp dụng nhiều biện pháp khắc phục để đảm bảo sự cố sẽ không bao giờ tái diễn.

Hồi tháng 10/2016, Samsung ngừng sản xuất điện thoại thông minh Galaxy Note 7 sau khi phải thu hồi hàng triệu sản phẩm trên toàn thế giới do lo ngại về vấn đề an toàn cho người dùng. Cách làm này được đưa ra sau nhiều thông tin và báo cáo cho biết một số smartphone thuộc dòng này bị nóng lên và có hiện tượng cháy nổ.

Ước tính vụ ngừng sản xuất và thu hồi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đã gây thiệt hại ít nhất 5,3 tỷ USD cho nhà sản xuất điện thoại di động nổi tiếng thế giới này.

>Sự cố pin Note 7 và cơn ác mộng của Samsung

>Nestlé gặp sự cố ở Ấn Độ: Bài học không mới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Samsung: Pin là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO