PMI của Trung Quốc bất ngờ tăng

Nguồn: VTV| 01/04/2016 06:09

Chỉ số quản lý sức mua - PMI trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã bất ngờ tăng trên mức 50,2 điểm trong tháng 3/2016.

PMI của Trung Quốc bất ngờ tăng

Chỉ số quản lý sức mua -  PMI trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã bất ngờ tăng trên mức 50,2 điểm trong tháng 3/2016. Đây là mức tăng trưởng đầu tiên kể từ tháng 7/2015.

Nguyên nhân chỉ số này bật tăng trở lại được cho là nhờ những chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ Trung Quốc trong thời gian qua đã phát huy tác dụng. Các lĩnh vực như ngành thép, ngành công nghệ thông tin đều cho thấy những dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh đây chỉ là những tín hiệu mong manh và Chính phủ Trung Quốc vẫn cần tiếp tục duy trì chính sách kích thích kinh tế trong thời gian tới.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Đằng sau động thái thay đổi nhân sự SCIC tại các doanh nghiệp lớn; Niềm tin của các doanh nghiệp Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm; Thị trường chứng khoán Myanmar biến động mạnh... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>SandRidge - Tập đoàn dầu mỏ lớn nhất Bắc Mỹ trước bờ vực phá sản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
PMI của Trung Quốc bất ngờ tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO