Pháp: Ưu đãi giá đất giá 1 EUR/m2

Nguồn: VTV| 25/09/2015 01:25

Chính quyền thành phố Champ-du-Boult (Pháp) đã đưa ra chính sách ưu đãi giá nhà đất tối đa, cụ thể: chỉ với 1 EUR, người dân có thể mua được 1m2 đất.

Pháp: Ưu đãi giá đất giá 1 EUR/m2

Chính quyền thành phố Champ-du-Boult (Pháp) đã đưa ra chính sách ưu đãi giá nhà đất tối đa, cụ thể: chỉ với 1 EUR, người dân có thể mua được 1m2 đất.

Tại Pháp, việc người dân đổ về các thành phố lớn sinh sống đã gây nên tình trạng quá tải. Trong khi đó, ở các vùng quê đất rộng nhưng người lại ngày càng thưa thớt. Không muốn trở thành một thị trấn ma, chính quyền thành phố Champ-du-Boult đã có một kế hoạch đặc biệt nhằm thu hút người dân tới đây sinh sống. Đó là chính quyền địa phương đã đưa ra ưu đãi giá nhà đất tối đa: 1 EUR mua được 1m2 đất.

Ông Patrick Madeleine, Thị trưởng thị trấn Champ-du-Boult, Pháp cho biết: “Chúng tôi muốn dành ưu đãi cho những gia đình có 2, 3 con và sẽ sinh sống ở đây quanh năm chứ không phải những người chỉ muốn xây một biệt thự nghỉ vào cuối tuần”.

Ngay lập tức, 4 mảnh đất giá rẻ rao bán đã có tới 300 hồ sơ đăng ký mua. Anh Barry, người nhập cư từ Senegal là một trong số đó. Anh Abdoulkarim Barry nói: “Chưa bao giờ tôi có cơ hội tốt như thế. Giờ tôi có thể xây một ngôi nhà cho lũ trẻ rồi”.

Anh Barry đã được trao quyền sở hữu miếng đất bởi không chỉ muốn xây nhà, anh còn muốn kinh doanh ở đây. Có thể là một nhà hàng đồ ăn truyền thống Senegal.

Phần lớn người dân trong vùng đều vui vẻ chào đón những người hàng xóm mới. Tuy nhiên, chị Pelan - chủ của cửa hàng duy nhất trong thị trấn vẫn có chút lo lắng. Chị Nathalie Pelan, người dân địa phương, cho biết: “Nếu muốn mở thêm cửa hàng thì phải có thêm nhiều người tới đây. Còn như bây giờ, doanh thu của tôi chắc chắn sẽ giảm và sẽ không đủ chi tiêu đâu”.

Tuy nhiên, anh Barry lại trông đợi nhiều hơn ở thị trấn nhỏ bé này. Anh Barry nói: “Tôi chuyển về quê không chỉ để kinh doanh mà còn muốn được sống gần gũi hơn với mọi người, như ở Senegal quê tôi”.

Trong khi cả người dân bản địa và nhập cư dồn về thành phố, những miền quê như Champ-du-Boult lại đang chào đón bất kỳ ai muốn làm việc và gắn bó.

Bản tin Tài chính - Kinh doanh được tiếp nối với các tin tức đáng chú ý khác: Người dân gặp khó khi tiếp cận các khoản vay theo chính sách mới; Mỹ: Nguy cơ tái diễn việc chính phủ đóng cửa; Anh: Tranh cãi quanh kế hoạch bán đất công xây nhà ở thương mại;... Mời quý vị tiếp tục theo dõi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pháp: Ưu đãi giá đất giá 1 EUR/m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO