Ô nhiễm nước tấn công Trung Quốc

04/04/2013 04:26

Trung Quốc không chỉ đang đối mặt với cảnh ô nhiễm không khí, mà còn cả ô nhiễm nguồn nước...

Ô nhiễm nước tấn công Trung Quốc

Trung Quốc không chỉ đang đối mặt với cảnh ô nhiễm không khí, mà còn cả ô nhiễm nguồn nước...

Đầu tháng 3 vừa qua, dư luận thế giới đã sửng sốt khi nhà chức trách thành phố Thượng Hải công bố đã vớt được hơn 2.200 xác con lợn chết trên sông Hoàng Phố, nguồn nước chính ở trung tâm thương mại hàng đầu Trung Quốc này.
Theo ước tính của Liên hiệp quốc, cứ 6 người trên thế giới hiện nay thì có ít nhất một người không được cung cấp 20-50 lít nước ngọt trong vòng một ngày để đảm bảo các nhu cầu cơ bản như uống, nấu ăn, và vệ sinh thân thể. Một cậu bé đang bơi bên bờ biển Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Nơi đây đang bị tảo xanh xâm thực nặng nề.
Nước sống Jianhe ở Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã biến thành màu đỏ hồi tháng 12/2011, do hai nhà máy hóa chất xả thải bất hợp pháp vào dòng sông thông qua những ống thoát nước mưa.
Tại Trung Quốc, tình trạng chất lượng nguồn nước uống ngày càng suy giảm do ô nhiễm đang trở thành vấn đề được nhiều người dân Trung Quốc quan tâm. Trong ảnh là một người dân đang giặt giũ quần áo bên một hồ nước ô nhiễm ở Xiangfan, tỉnh Hồ Bắc - Ảnh chụp ngày 21/3/2010.
Tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc, người dân thậm chí phải tìm các loại nước đóng chai để thay thế nước máy. Một cậu bé đang ngụp lặn trên con nước ngập ngụa rác thải ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh chụp hồi tháng 9/2006.
Xác một con cá lớn dập dềnh trên hồ Đông ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, hôm 20/8/2012. Hồ này đã bị tảo lục xâm thực nghiêm trọng.
Nước con sông ở Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang đã chuyển sang màu vàng ươm, do bị một nhà mảy xả thải độc.
Tháng 7/2010, hơn 1.600 tấn dầu nặng đã bị tràn ra biển. Trong ảnh là công nhân đang ra sức dọn sạch dầu tràn ở gần một hải cảng quan trọng phía bắc Trung Quốc.
Nguồn nước ngầm bị ô nhiễm cũng chính là một trong những mối lo ngại hàng đầu của nhà chức trách Trung Quốc. Trong ảnh là một người đàn ông đang thả câu trước cửa một cái cống nước đen ngòm ở thủ đô Bắc Kinh.
Một số người đang đua nhau bắt cá trên dòng kênh đen ngòm bẩn thỉu ở trung tâm Bắc Kinh.
Bộ Môi trường Trung Quốc gần đây ra báo cáo cho biết, kết quả kiểm tra hơn một nửa mẫu nước lấy từ nguồn nước ngầm tại 200 thành phố của Trung Quốc cho thấy, chất lượng nước kém và thậm chí là rất kém. Trong ảnh là một con sông ô nhiễm ở ngoại ô thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang.
Sông Dương Tử, đoạn gần đập Tam Hiệp, một ngày trong tháng 11/2009.
Tháng 2/2013, Bộ Môi trường Trung Quốc đã thừa nhận sự tồn tại của các “làng ung thư” mà ở đó nhiều người đã phát bệnh ung thư do uống phải nước giếng chứa chất hữu cơ độc hại. Truyền thông Trung Quốc cho biết có đến hơn 200 ngôi làng ung thư trên cả nước. Hình ảnh này chụp ngày 21/4/2009 được tại một hồ ô nhiễm ở ngoại vi thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.
Dòng chảy của một con sông ô nhiễm hướng về Cáp Nhĩ Tân, một trong những thành phố khá đông dân ở Trung Quốc - Ảnh chụp tháng 11/2005.
Một người đàn ông đang bơi lội giữa một con kênh ô nhiễm ở trung tâm thủ đô Bắc Kinh - Ảnh chụp ngày 16/8/2007.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ô nhiễm nước tấn công Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO