Những sự thật chỉ có ở Triều Tiên

13/11/2015 09:38

Business Insider điểm qua 16 sự thật ít người biết về Triều Tiên - một đất nước kỳ lạ và nhiều điều bí ẩn với thế giới.

Những sự thật chỉ có ở Triều Tiên

Business Insider điểm qua 16 sự thật ít người biết về Triều Tiên - một đất nước kỳ lạ và nhiều điều bí ẩn với thế giới.

16 sự thật ít người biết về Triều Tiên doanhnhansaigon
Triều Tiên mới đây đã thiết lập một múi giờ riêng Từ ngày 15/8, Triều Tiên bắt đầu sử dụng múi giờ riêng: Giờ chuẩn Bình Nhưỡng (PST). Đây là múi giờ được sử dụng trên bán đảo Triều Tiên trước khi nước này bị đế quốc Nhật đô hộ.
Mất 8.000 USD để trốn khỏi Triều Tiên. Kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên cần quyền ở Triều Tiên, những cuộc bỏ trốn khỏi nước này trở nên tốn kém hơn. Ước tính, sẽ mất khoảng 8.000 USD để một người Triều Tiên trốn sang Trung Quốc. Đây là một số tiền lớn đối với đa số người dân Triều Tiên, bởi GDP bình quân đầu người nước này chỉ là 1.800 USD.
Trung bình, người Triều Tiên sinh sau Chiến tranh Triều Tiên thấp hơn khoảng 5 cm so với người Hàn Quốc. Sự chênh lệch chiều cao này xuất phát từ việc khoảng 6 triệu người Triều Tiên thiếu thực phẩm và 1/3 số trẻ em ở nước này bị suy dinh dưỡng kinh niên.
Triều Tiên tuyên bố tỷ lệ người dân biết đọc biết viết là 100%.
Triều Tiên có 28 kiểu cắt tóc được nhà nước phê chuẩn. Theo đó, phụ nữ nước này được phép chọn trong số 14 kiểu tóc. Những người đã lập gia đình được hướng dẫn cắt tóc ngắn, trong khi những người độc thân có thể để tóc dài hơn. Nam giới Triều Tiên bị cấm để tóc dài quá 5 cm. Tuy nhiên, nam giới trung niên có thể để tóc dài tới 7 cm.
Giá trị tài sản ròng của Bill Gates lớn gấp 5 lần GDP của Triều Tiên. Khối tài sản ròng của tỷ phú Mỹ Bill Gates ước tính đạt 79,5 tỷ USD, trong khi GDP của Triều Tiên theo ước tính của Trading Economics là 15,45 tỷ USD.
Nếu Bình Nhưỡng là một thành phố của Mỹ, thì đây sẽ là thành phố đông dân thứ tư ở Mỹ. Dân số của Bình Nhưỡng là 2,843 triệu người. Dân số của thành phố đông dân thứ tư ở Mỹ hiện nay, Houston, là 2,23 triệu người.
Đội tuyển bóng đá quốc gia Triều Tiên đã ghi một bàn vào lưới đội Brazil trong giải Cúp bóng đá Thế giới (World Cup) 2010. Tuy nhiên, Triều Tiên đã thua trong trận này với tỷ số 1-2.
Diện tích của Triều Tiên bằng khoảng diện tích bang Pennsylvania của Mỹ. Bang Pennsylvania có diện tích hơn 46.000 dặm vuông, tương đương 119.283 km2. Diện tích của Triều Tiên là 120.538 km2.
Tuy nhiên, chỉ 20% diện tích của Triều Tiên là đất đai có thể canh tác. Diện tích này bằng diện tích bang New Jersey của Mỹ. Đất canh tác được của Triều Tiên có diện tích 8.800 dặm vuông. Bang New Jersey có diện tích hơn 8.700 dặm vuông.
Số quân dự bị của Triều Tiên lớn gấp 2,5 lần dân số Nauy. Triều Tiên có 6,515 triệu quân dự bị là nam và 6,418 triệu quân dự bị là nữ, tổng cộng là 12,933 triệu quân dự bị. Dân số của Nauy là 5,1 triệu người.
Chỉ 2,83% đường bộ ở Triều Tiên được rải nhựa. Có tổng cộng 25.554 km đường ở Triều Tiên, trong đó chỉ 724 km được rải nhựa.
Tổng chiều dài đường của Triều Tiên có thể cuốn quanh Sao Thủy 1,5 lần, nhưng chiều dài đường được rải nhựa của nước này chỉ bằng khoảng cách giữa hai bang New York và Cleveland của Mỹ. Khoảng cách giữa Cleveland và New York là 463 dặm. Chiều dài đường rải nhựa ở Triều Tiên là 450 dặm.
GDP bình quân đầu người của Qatar lớn gấp 51 lần GDP bình quân đầu người của Triều Tiên. Ở mức 92.400 USD, GDP bình quân đầu người của Qatar là cao nhất thế giới trong năm 2014. GDP bình quân đầu người của Triều Tiên năm 2013 ước tính đạt 1.800 USD.
Theo Chỉ số Nhận thức tham nhũng (CPI) 2014, Triều Tiên là quốc gia tham nhũng nhất thế giới, đồng hạng với quốc gia châu Phi Somalia.

> 21 biểu tượng của bán đảo Triều Tiên (Phần 1)

>Hãng hàng không Triều Tiên bị xếp hạng tệ nhất thế giới

>Trung Quốc ngày càng siết quan hệ kinh tế với Triều Tiên

>Triều Tiên lại khoe chế được "thần dược" chữa MERS

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những sự thật chỉ có ở Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO