Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

13/05/2009 06:06

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Đan Mạch, Phần Lan và Hà Lan là những nước đứng đầu danh sách những đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Mỹ không đứng trong nhóm 10 nước dẫn đầu về chỉ số hạnh phúc.

Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Đan Mạch, Phần Lan và Hà Lan là những nước đứng đầu danh sách những đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Mỹ không đứng trong nhóm 10 nước dẫn đầu về chỉ số hạnh phúc. OECD sử dụng dữ liệu từ Gallup World Poll khảo sát tại 140 quốc gia trên thế giới. Kết quả dựa trên các câu hỏi độc lập về thái độ của con người đối với việc làm của ngày hôm qua... Kinh tế, sức khỏe và phúc lợi xã hội đóng vai trò quan trọng đối với chỉ số hạnh phúc. Đặc biệt, kết quả năm nay cho thấy, cân bằng giữa cuộc sống và công việc cũng là yếu tố quan trọng trong cách nhìn nhận hạnh phúc. Chẳng hạn, các nước khu vực Scandinavi có GDP đầu người cao, tuần làm việc trung bình không hơn 37 giờ. Trong khi đó, người dân Trung Quốc không hạnh phúc vì tuần làm việc tới 47 giờ, trong khi GDP đầu người chưa quá 3.600USD. (AFP)

Mỹ: Kinh tế có triển vọng hồi phục nhưng thất nghiệp vẫn tăng

Kinh tế Mỹ có triển vọng khởi sắc trong sáu tháng cuối năm 2009, nhưng tỷ lệ thất nghiệp sẽ lên tới đỉnh điểm vào đầu năm 2010. Đây là dự báo công bố hôm 10/5 của văn phòng luật và kinh doanh Volters Kluwer (New York). Dự báo này cho thấy, kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu đang hướng tới sự hồi phục. Mức tụt giảm GDP bắt đầu bớt đi trong quý II năm nay (2009), sau khi bị giảm mạnh trong quý IV năm 2008 và quý I năm 2009. Tính cả năm, GDP Mỹ sẽ bị giảm khoảng 2,8% trong năm 2009, nhưng sẽ tăng lên 1,9% trong năm 2010. Vào lúc kinh tế có hy vọng khởi sắc thì nhiều chuyên gia lại cho rằng, trong quý 1 năm tới, tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ sẽ lên tới đỉnh điểm, có thể là 10% thay vì 9,8% so với mức dự báo được đưa ra hồi tháng Tư vừa qua là 8,9%. (Business daily)

Toyota thua lỗ gần 4,5 tỷ USD

Tập đoàn xe hơi Nhật Bản Toyota thông báo bị thua lỗ nặng nề hơn mức dự báo trong năm tài khóa 2008-2009. Hãng này đưa ra con số thua lỗ gần 4,5 tỷ USD, sau khi doanh thu bị sụt giảm gần 22% so với năm trước. Tập đoàn Toyota bị thiệt hại rất nặng tại hai thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng: thị trường Bắc Mỹ, nơi tập trung các khoản lời Toyota thu được trên thế giới, và thị trường Nhật Bản là nơi tập đoàn này làm ăn không có lời từ lâu.

Dự kiến từ nay cho đến hết tháng Ba năm 2010, Toyota tiếp tục thua lỗ đến 8,5 tỷ USD, với doanh số sụt giảm khoảng 20%. Toyota không cho là mình có thể kinh doanh sinh lợi trở lại trước năm 2011.(Bloomberg)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO