Những cựu sinh viên Harvard quyền lực nhất

14/03/2014 07:02

Trang Business Insider điểm qua những gương mặt quyền lực nhất thế giới sở hữu tấm bằng danh giá của Đại học Harvard...

Những cựu sinh viên Harvard quyền lực nhất

Trang Business Insider điểm qua những gương mặt quyền lực nhất thế giới sở hữu tấm bằng danh giá của Đại học Harvard...

Tổng biên tập tờ New York Times

Jill Abramson không chỉ là Tổng biên tập của một trong những tờ báo có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới New York Times mà còn là người phụ nữ đầu tiên nắm giữ vị trí này trong suốt lịch sử 160 năm của tờ báo.

Bà lấy bằng cử nhân loại xuất sắc năm 1976, chuyên ngành Lịch sử.

Tổng thư ký Liên hợp quốc

Ông Ban Ki – moon tốt nghiệp thạc sĩ ngành hành chính công năm 1985.

Ông giữ chức Tổng thư ký Liên hợp quốc kể từ năm 2007 và được bầu lại vào vị trí này năm 2011. Trong nhiệm kỳ thứ hai, ông muốn tập trung vào việc trao nhiều quyền hơn cho phụ nữ và thúc đẩy phát triển bền vững.

Trước đó, ông ban là Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại của Hàn Quốc.

Cựu Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ

Ông Ben Bernanke tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế năm 1965. Ben Bernanke vừa mới kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch sau nhiều năm giải quyết những hậu quả của khủng hoảng kinh tế.

Giờ đây, một bài phát biểu kéo dài 40 phút có thể mang lại cho ông nhiều tiền hơn cả mức lương cho cả 1 năm làm việc.

CEO của Goldman Sachs

Lloyd Blankfein tốt nghiệp cử nhân năm 1975 và lấy bằng tiến sĩ Luật năm 1978. Hiện ông là CEO của một trong những định chế tài chính hùng mạnh nhất thế giới với tài sản 938 tỷ USD.

Blanfein nắm giữ vị trí này kể từ năm 2006 và đứng ở số 27 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Cựu Thị trưởng New York

Michael Bloomberg nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh năm 1966. Ông đã làm Thị trưởng New York trong suốt 3 nhiệm kỳ và đã khiến cách nhìn nhận về các hãng nước giải khát lớn thay đổi hoàn toàn.

Ông được Ban Ki-moon bổ nhiệm làm đại sứ đặc mệnh về các thành phố và biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc.

Thẩm phán Tòa án tối cao Liên bang Mỹ

Stephen Breyer (năm 1964), Elana Kagan (năm 1986), Anthony Kennedy (năm 1961) và Antonin Scalia (năm 1960) là nhóm những thẩm phán tốt nghiệp ĐH Harvard chiếm một nửa trong số 8 thẩm phán của Tòa án tối cao liên bang.

Giám đốc Cục quản lý hành chính và ngân sách Hoa Kỳ

Sylvia Mathews Burwell nhận bằng cử nhân loại giỏi năm 1987. Có thể nói chính bà là người đã đóng cửa chính phủ liên bang 16 ngày trong tháng 10 năm ngoái, khi bà mới chỉ đảm nhiệm chức vụ này được 6 tháng.

Burwell cũng giữ nhiều chức vụ cao cấp trong các tổ chức từ thiện lớn như Bill and Melinda Gates Foundation và Wal-mart Foundation.

CEO của JPMorgan Chase

Jamie Dimon tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh năm 1982. Ông đứng thứ 22 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới của Forbes và đang điều hành một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới.

Dimon xuất hiện nhiều trên báo chí trong thời gian gần đây, khi được tăng lương 74% trong khi JPMorgan lỗ lớn. Dimon cũng từng là Chủ tịch Fed New York.

Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị Hoa Kỳ

Shaun Donovan nhận được hai bằng thạc sĩ ngành kiến trúc và hành chính công trong năm 1995. Ông là Bộ trưởng Nhà ở và Phát triển đô thị Hoa Kỳ kể từ năm 2008 tới nay.

Đây là một trong những người đã đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ dưới chuẩn ngay từ ban đầu.

Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ

Arne Duncan lấy bằng cử nhân loại xuất sắc năm 1987, ngành xã hội học. Ông là Bộ trưởng Giáo dục kể từ 2009 và trước đó là CEO của Chicago Public Schools.

Chủ tịch kiêm CEO của GE

Jeffery Immelt có bằng MBA năm 1982 và hiện giờ là chủ tịch kiêm CEO của công ty lớn thứ 4 trên thế giới trong suốt 12 năm nay. Mới đây, nhằm tăng niềm tin của nhà đầu tư vào GE, ông đã bỏ 2,6 triệu USD tiền mặt cá nhân đầu tư vào cổ phiếu của GE.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Jack Lew lấy bằng cử nhân năm 1978. Trước khi trở thành Bộ trưởng, ông cũng đã nắm giữ một vài vị trí đầy quyền lực khác, trong đó có Giám đốc Cục Quản lý ngân sách.

Người dẫn chương trình “The O’Reilly Factor”

Bill O’Reilly nhận bằng thạc sĩ ngành hành chính công năm 1996. Nhà bình luận gây nhiều tranh cãi này là người dẫn chương trình của nhiều show truyền hình nổi tiếng trong suốt 13 năm qua. Ông cũng đã xuất bản 5 cuốn sách thuộc dạng bán chạy nhất (best – seller).

Tổng thống Obama

Barack Obama tốt nghiệp tiến sĩ luật loại xuất sắc năm 1991. Là đương kim Tổng thống Mỹ, ông được Forbes xếp hạng số 2 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc

Samantha Power được biết nhiều nhất với những bài phát biểu về nhân quyền. Bà nhận bằng tiến sĩ luật năm 1999.

Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ

Là một chánh án khá trẻ, John Roberts được kỳ vọng sẽ có thể định hình tòa án Mỹ trong nhiều năm tới. Ông đã nêu ra những ý kiến có tầm ảnh hưởng lớn đến các tranh chấp điển hình như tranh cãi xung quanh chương trình cải cách y tế.

Roberts tốt nghiệp tiến sĩ Luật năm 1979.

COO của Facebook

Sheryl Sandberg tốt nghiệp cử nhân kinh tế năm 1991. Facebook hiện đã là mạng xã hội lớn được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới và Sheryl là COO với tài sản ròng hơn 1 tỷ USD.

Trước đó, Sheryl là Phó chủ tịch mảng bán hàng toàn cầu của Google và cũng từng làm việc trong Bộ Tài chính Mỹ.

CEO của Blackstone

Stephen A. Schwarzman lấy bằng MBA năm 1992. Là CEO của công ty vốn cổ phần tư nhân Blackstone, Schwarzman đã kiếm được 375 triệu USD trong năm ngoái và hiện giờ đang có tài sản trị giá 6,5 tỷ USD.

Tổng thống Liberia

Johnson Sirleaf trở thành Tổng thống Liberia năm 2006 và trở thành nữ Tổng thống da màu do dân bầu đầu tiên của thế giới. Bà cũng là Tổng thống nữ đầu tiên của châu Phi.

Năm 2011, bà được nhận giải Nobel Hòa Bình vì nỗ lực thúc đẩy quá trình hòa giải của Liberia.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Bà tốt nghiệp tiến sĩ luật năm 1988 và là đệ phất phu nhân luôn muốn thế hệ trẻ của nước Mỹ tiến lên. Bà đứng đầu chiến dịch “Let’s move!” thúc đẩy ăn uống dinh dưỡng và chống lại lạm dụng trẻ em.

>10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới
>Những doanh nhân quyền lực nhất thế giới
>
Chân dung 10 người quyền lực nhất thế giới
>10 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những cựu sinh viên Harvard quyền lực nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO