Những công trình triệu đô ở Dubai

02/12/2013 07:36

Trong hơn một thập kỷ vừa qua, Dubai đã "lột xác" ngoạn mục khi cho ra đời hàng loạt các công trình siêu xa hoa, siêu độc đáo và nghiễm nhiên trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất hành tinh.

Những công trình triệu đô ở Dubai

Trong hơn một thập kỷ vừa qua, Dubai đã "lột xác" ngoạn mục khi cho ra đời hàng loạt các công trình siêu xa hoa, siêu độc đáo và nghiễm nhiên trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất hành tinh.

Dưới đây là 10 công trình đắt nhất là làm ngất lòng du khách bởi chính sự xa xỉ và sáng tạo:

10. Dubai Creek Tower: 51 triệu USD

Được xây dựng với chi phí 51 triệu USD vào cuối những năm 1990 với phong cảnh tuyệt đẹp, tòa tháp xứng đáng xuất hiện trong doanh sách 10 công trình đắt nhất Dubai! Tháp Dubai Creek là một trong những tòa nhà hiện đại và tráng lệ đầu tiên của thành phố. Nó đã tạo nền tảng cho cuộc bùng nổ ngành xây dụng của thành phố. Hiện nó được định giá hơn 100 triệu USD.

9. Twisted Tower: 272 triệu USD

Đây là tòa tháp xoắn cao chọc trời ở Dubai được xây dựng với lối kiến trúc đặc biệt và chi phí 172 triệu USD. Twisted Tower cũng là tòa tháp xoắn cao nhất trên thế giới với 307 mét, 75 tầng và 495 căn hộ. Không cần nói thêm điều gì nữa về tòa tháp này. Nó đích thị là một công trình siêu độc đáo và siêu đắt.

8. Ski Park: 400 triệu USD

Công viên trượt tuyết trong nhà nổi tiếng thế giới về diện tích (22.500 mét vuông) và chí phí (400 triệu USD). Nó đã mất 5 năm để hoàn thiện (từ 2005-2010). Điểm độc đáo của công viên này là hòn núi 60 mét với 5 sườn dốc khác nhau. Ngoài ra, trong công viên còn sở hữu con đường trượt tuyết trong nhà đầu tiên trên thế giới.

7. Khách sạn JW Marriott Marquis: 490 triệu USD

Đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách là khách sạn cao nhất thế giới JW Marriott Marquis với chi phí không hề khiêm tốn 490 triệu USD. Khách sạn đẹp lung linh và sa hoa với 1.608 phòng, cao hơn tháp Eiffel 100 foot.

6. Burj Al Arab: 650 triệu USD

Nói về những khách sạn độc đáo nhất Dubai và thế giới thì không thể không kể tới Burj Al Arab, cao 321 mét và trở thành khách sạn cao thứ 4 thế giới với chi phí xây dựng là 650 triệu USD.

Burj Al Arab mở cửa vào tháng 12/1999 với 60 tầng và 18 chiếc thang máy. Với hình dáng mô phỏng một cánh buồm, Burj Al Arab được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo và nằm trong danh sách những khách sạn xa xỉ bậc nhất thế giới. .

5. The Dubai Mall: 700 triệu USD

Một trong những bể cá lớn nhất thế giới nằm trong Dubai Mall
Dubai Mall nghiễm nhiên trở thành trung tâm mua sắm lớn nhất và đắt đỏ nhất thế giới với chi phí xây dựng lên tới 700 triệu USD. Trung tâm mang đến cho khách hàng mọi thứ họ cần. Với tổng diện tích 5,6 triệu foot vuông và 1.400 cửa hàng.

Dubai Mall cũng là tòa nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và xứng đáng lọt vào danh sách hoành tráng này. Tại đây còn có một đấu trường trượt băng rộng lớn, và sở hữu một trong những bể cá lớn nhất thế giới.

4. Burj Khalifa: 1,5 tỷ USD

Burj Khalifa có mặt trong danh sách khi trở thành tòa tháp chọc trời nhân tạo cao nhất thế giới với chiều cao 829,84 mét và tổng chi phí xây dựng 1,5 tỷ USD.

Tòa nhà này chính thức mở cửa vào tháng Giêng/2010 sau 6 năm xây dựng. Burj Khalifa có tổng cộng 208 tầng đồng thời sở hữu những tổ hợp giải trí, mua sắm và nhà hàng tốt nhất Dubai cũng như thế giới.

3. Dubai Marina: 10 tỷ USD

Dubai Marina là bến du thuyết lớn nhất trên thế giới. Toàn bộ chi phí của dự án này lên tới con số kỷ lục 10 tỷ USD. Công trình này thực sự đã mang lại thương hiệu cho thành phố. Sau khi được hoàn thành, ước tính Marina có thể trở thành nơi sinh sống của 120.000 người. Dubai Marina đẹp lung linh với hình ảnh các tòa tháp, trung cư, tổ hợp mua sắm, nhà hàng, quán bar...

2. Palm Island: 12,3 tỷ USD

Đảo Palm tại Duba là một trong những dự án bất động sản tham vọng bậc nhất thế giới. Và cũng không nghi ngờ gì khi nó trở thành một kỳ quan của thế giới, sánh vai với Vạn Lý Trường Thành. Với chi phí khủng, 12,3 tỷ USD, có thể dễ dàng hiểu được vì sao Palm Island lại lọt vào Top đầu trong danh sách này. Đảo Palm sở hữu những khách sạn, tòa căn hộ, biệt thự, bến du thuyền, nhà hàng, trung tâm bán lẻ, bãi biết tốt hạng nhất trên thế giới. Khách sạn nổi tiếng nhất ở Dubai là Atlantis cũng nằm tại hòn đảo này.

1. Private Islands (The World): 14 tỷ USD

Palm Island không phải là công trình độc đáo và đắt đỏ nhất Dubai mà là quần thể 300 đảo riêng mang tên The World với tổng chi phí xây dựng lên tới con số 14 tỷ USD. Riêng chi phí khai hoang đã tốn 2 tỷ USD. The World đã tái tạo hình ảnh trái đất một cách vô cùng độc đáo và cuốn hút. Sở hữu một trong số 300 hòn đảo riêng tại đây sẽ là một may mắn và hạnh phúc quá lớn lao cho bất kỳ chủ nhân giàu có nào.

Phương tiện di chuyển trên quần đảo này là thuyền hoặc máy bay. Hầu hết các hòn đảo đã được bán. 2 thương vụ nổi tiếng nhất thuộc về khách hàng Richard Branson, đại diện cho Vương quốc Anh với giá 7 triệu và 1,8 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những công trình triệu đô ở Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO