Nhật Bản: Người già có xu hướng nghiện cờ bạc?

HÀ CÚC (theo CNN)| 03/01/2016 00:27

Một nghiên cứu của Đại học Tokyo phát hiện ra rằng có sự gia tăng hoạt động của thùy trán và thùy đỉnh (ngăn chặn chứng mất trí nhớ) khi những người lớn tuổi chơi cờ bạc.

Nhật Bản: Người già có xu hướng nghiện cờ bạc?

Một nghiên cứu của Đại học Tokyo phát hiện ra rằng có sự gia tăng hoạt động của thùy trán và thùy đỉnh (ngăn chặn chứng mất trí nhớ) khi những người lớn tuổi chơi cờ bạc. Vì thế, nhiều người tại Nhật "tặc lưỡi" cho cha mẹ mình tham gia các hội bài bạc.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, lợi bất cập hại khi cũng chính các nhà nghiên cứu trên cảnh báo người già dễ có nguy cơ nghiện cờ bạc hơn người trẻ. Khoảng 5% dân số Nhật Bản, hay 5,36 triệu người, đang đắm đuối với trò đỏ đen ăn tiền. Vì thế, trong tháng 9/2015, chính quyền Kobe đã thông qua lệnh cấm các trung tâm chăm sóc người già cung cấp trò chơi "kích động đam mê cờ bạc" vì các con bạc lớn tuổi dễ bị tổn thương liên quan đến các vấn đề tài chính.

"Tôi đã sống cô đơn hàng chục năm qua, nhiều ngày tôi không nói một lời, tôi cảm thấy rất chán nản! Nhưng ở đây chúng tôi chơi trò chơi và nói chuyện. Não tôi hoạt động, tay tôi hoạt động, tâm trí của tôi hoạt động. Muốn tôi mất trí hay mất tiền?", một "cụ bạc" giải thích với CNN vì sao cụ nghiện trò đỏ đen đến vậy.

>Năm 2015, người châu Á quan tâm gì?

>Những người chồng hộ sản

>"Tiến sĩ tạp vụ" ở Ấn Độ

>Hàn Quốc bùng nổ các lớp dạy K-Pop thu hút du khách

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản: Người già có xu hướng nghiện cờ bạc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO