Năm 2014 đánh dấu 100 năm chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh. Năm nay, người dân toàn thế giới sẽ chi khoảng 746 tỷ USD để du hành trên không.
Năm 2014 đánh dấu 100 năm chuyến bay thương mại đầu tiên cất cánh. Năm nay, người dân toàn thế giới sẽ bỏ ra khoảng 746 tỷ USD để du hành trên không với khoảng 3,3 tỷ chuyến bay thương mại sẽ cất cánh.
Nhưng theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), ẩn đằng sau những con số hàng tỷ đó, lợi nhuận của các hãng hàng không chỉ khoảng 5,42 USD/ hành khách. Dù giá xăng dầu tăng, nhưng IATA dự báo giá vé năm nay sẽ phải giảm khoảng 3,5%.
Các hãng hàng không tranh thủ kiếm thu nhập bằng việc gắn kết liên minh, cải tiến kỹ thuật đóng gói hành lý và hàng hóa, cung cấp nhiều lựa chọn bay cho hành khách, thu phí hành lý theo kg, nâng hạng ghế cho hành khách có nhu cầu...
>Một bức tranh đa sắc màu của hàng không thương mại
>9 quảng cáo ấn tượng của các hãng hàng không lớn
>Châu Á: thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới
>Hàng không và gánh nặng phụ phí
>Ngành vận tải hàng không sẽ cải tiến theo hướng nào?