Nga, Ukraine đạt thỏa thuận về cung ứng khí đốt

Nguồn: VTV| 03/03/2015 01:43

Cuộc họp giữa Bộ trưởng Năng lượng Nga và Ukraine vừa mới chấm dứt cách đây vài giờ đồng hồ ...

Nga, Ukraine đạt thỏa thuận về cung ứng khí đốt

Cuộc họp giữa Bộ trưởng Năng lượng Nga và Ukraine vừa mới chấm dứt cách đây vài giờ đồng hồ và theo kết quả vừa mới cập nhật thị hai bên sẽ thống nhất về một thỏa thuận cung ứng khí đốt mới vào cuối tháng 3/2015.

Thỏa thuận cung ứng khí đốt mới dự kiến sẽ bắt đầu ngay trong tháng 4/2015, khi thỏa thuận khí đốt mùa Đông vừa chấm dứt. Ủy ban châu Âu (EC) làm trung gian trong cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine, nhằm đảm bảo việc cung cấp khí đốt vẫn được duy trì bất chấp bất đồng giữa 2 nước.

Kết quả cuộc họp được đánh giá khá tích cực và kịch bản năm 2009 khi Nga cắt nguồn cung khí đốt đến châu Âu được cho là ít có khả năng xảy ra.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý khác: Lợi nhuận thấp khiến cho nhiều chủ đầu tư chưa mặn mà với nhà ở xã hội; Điểm báo chủ đề: Thật và ảo, nhìn từ hiểu quả thực hiện một số chính sách hiện nay; Chứng khoán Mỹ đã có một phiên kỷ lục trong vòng 15 năm qua khi chỉ số Nasdaq đã vượt ngưỡng 5.000 điểm; Phòng ngừa nhập cư trái phép từ Kosovo vào các nước EU đang ngày một gia tăng vì việc làm;... Mời các bạn quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga, Ukraine đạt thỏa thuận về cung ứng khí đốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO