Muốn thành tỷ phú tự thân, hãy tới Hồng Kông và Israel

14/05/2014 07:02

Hong Kong và Israel là hai nơi có số lượng tỷ phú tự thân lập nghiệp nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới nếu tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng dân số.

Muốn thành tỷ phú tự thân, hãy tới Hồng Kông và Israel

Hồng Kông và Israel là hai nơi có số lượng tỷ phú tự thân lập nghiệp nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới nếu tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng dân số.

Tỷ phú tự thân lập nghiệp nổi tiếng thế giới, Richard Branson

"SuperEntrepreneurs" (siêu doanh nhân)hay còn được gọi là Cinderella (cô bé lọ lem) của thế giới kinh doanh đều tự viết nên câu chuyện giàu có và thành công của họ từ hai bàn tay trắng. Nói cách khác họ chính là những tỷ phú tự thân lập nghiệp.

Trung tâm nghiên cứu chính sách (Centre for Policy Studies) có trụ sở tại London đã xác định được gần 1.000 SuperEntrepreneurs đến từ 53 quốc gia bằng cách phân tích danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes từ năm 1996 - 2010.

Để đủ điều kiện trở thành một SuperEntrepreneur, một người kinh doanh phải kiếm được ít nhất 1 tỷ USD, trong đó không bao gồm những người được thừa kế hàng tỷ USD từ gia đình, hoặc được thừa kế một tài sản nhỏ hơn và phát triển nó thành 1 tỷ USD.

Mục đích nghiên cứu của Centre for Policy Studies là xác định các chính sách và cơ sở hạ tầng mà chính phủ các nước đã hỗ trợ để doanh nhân lập nghiệp.

Đồng thời, xem xét đóng góp của các SuperEntrepreneur cho các quốc gia nơi họ đang hoạt động kinh doanh như: đóng góp hàng ngàn tỷ USD cho nền kinh tế hay tạo ra hàng triệu việc làm…

Top 20 nước có tỷ lệ doanh nhân tự thân lập nghiệp cao, tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng số dân.

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng Hồng Kông và Israel là hai nơi có số lượng tỷ phú tự lập nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới nếu tính theo tỷ lệ phần trăm trên tổng dân số.

Hoa Kỳ, Thụy Sĩ và Singapore cũng nằm trong top 5 nước có môi trường thuận lợi để các doanh nhân lập nghiệp.

Báo cáo của Centre for Policy Studies cho thấy, thuế thấp và các quy định không quá ngặt nghèo thường có tỷ lệ thuận với số lượng SuperEntrepreneurs cao.

Trong khi đó, các chương trình hỗ trợ doanh nhân của các chính phủ không có nhiều tương quan với tỷ lệ SuperEntrepreneurs.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy quan điểm “giấc mơ Mỹ” (quan điểm các cá nhân có thể trở nên giàu có thông qua nỗ lực, may mắn và tài năng) vẫn chưa chết.

Các tỷ phú tự thân vẫn tiếp tục tạo ra hàng triệu việc làm, hàng tỷ đô la tài sản cá nhân và có lẽ hàng nghìn tỷ USD đóng góp cho toàn xã hội, báo cáo cho biết.

"Hơn thế nữa, giấc mơ Mỹ đang ngày càng được toàn cầu hóa", báo cáo chỉ rõ.

>Bà chủ Spanx - nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất toàn cầu
>9 tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới
>
Tỷ phú tự thân trẻ nhất châu Á
>Vì sao Israel có tỷ lệ doanh nhân thành công cao nhất thế giới?
>
Câu chuyện thần kỳ Israel
>Israel - Quốc gia khởi nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn thành tỷ phú tự thân, hãy tới Hồng Kông và Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO