Lễ bế mạc Olympic 2012: Bản giao hưởng của âm nhạc Anh

T.N tổng hợp| 13/08/2012 09:40

Sau hơn 2 tuần tranh tài quyết liệt, căng thẳng nhưng cũng đầy hấp dẫn, Olympic London 2012 đã chính thức khép lại. Lễ bế mạc bắt đầu vào lúc 21h (giờ địa phương, 3 giờ ngày 13/8 giờ Việt Nam) được chia làm 3 phần.

Lễ bế mạc Olympic 2012: Bản giao hưởng của âm nhạc Anh

Sau hơn 2 tuần tranh tài quyết liệt, căng thẳng nhưng cũng đầy hấp dẫn, Olympic London 2012 đã chính thức khép lại. Lễ bế mạc bắt đầu vào lúc 21h (giờ địa phương, 3 giờ ngày 13/8 giờ Việt Nam) được chia làm 3 phần. Phần một mang tên “Giờ cao điểm”, phần hai là “Văn hóa đường phố” và phần 3 mang tên chủ đề chính “Bản giao hưởng của âm nhạc Anh”.

"Bữa tiệc" âm nhạc khổng lồ tại lễ bế mạc thế vận hội Olympic 2012

Lễ bế mạc sử dụng âm nhạc làm phương tiện truyển tải tinh thần, kết nối mọi người và những bài hát từ đơn giản, mộc mạc đến những bản phối hoành tráng đã liên tiếp được trình bày, vừa là biểu diễn, vừa chuyển tiếp giữa các phần của buổi lễ.

Giờ cao điểm

Lễ tiễn cờ các nước tham gia Olympics 2012 bắt đầu, 204 lá cờ tiến vào sân trên nền nhạc giao hưởng da diết và hoành tráng. Những tác phấm nhạc kịch nổi tiếng của đại văn hào William Shakespeare tiếp tục được sử dụng để làm nền cho phần một của lễ bế mạc Olympic London 2012.

Sân vận động Olympic hiện ra với một sân khấu được thiết kế theo hình quốc kỳ Anh với những danh lam thắng cảnh đặc trưng của London như tháp đồng hồ Big Ben, Tháp London, cầu London, bánh xe khổng lồ London Eyes... cùng những chiếc xe ô tô.

Tất cả được trang trí bên ngoài bằng những tờ báo, như một lời giới thiệu với thế giới về thói quen đọc báo hằng ngày truyền thống của người London.

Phần trình diễn của ca sĩ Emeli

Văn hóa đường phố

Hàng loạt vũ điệu sôi động nối vào nhau như bất tận, tái hiện Lễ hội kim cương - kỷ niệm 60 năm trị vì Vương quốc Anh của Nữ Hoàng Elizabeth.

Sau những ca khúc và màn trình diễn mở màn, lễ bế mạc đã có giây phút trùng xuống khi phóng sự ghi lại những giọt nước mắt thất vọng vì thất bại, sung sướng vì chiến thắng và uất ức vì bị thua oan, như một lời tổng kết chân thực về những cảm xúc đã xuất hiện trong 17 ngày diễn ra Thế vận hội.

Theo truyền thống, lễ trao huy chương cho các VĐV môn Marathon được tiến hành ở buổi lễ bế mạc Olympic. Chủ tịch IOC đã trao HCV cho nhà vô địch ở bộ môn này Stephen Kiprotich (Uganda), HCB và HCĐ thuộc về 2 VĐV người Kenya.

Khi Văn hóa đường phố kết thúc cũng là lúc 204 đoàn thể thao đến từ 204 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã tham dự Thế vận hội mùa Hè lần thứ 30 cùng tràn vào sân trong một Lễ diễu hành thân thiện.

Bản giao hưởng của âm nhạc Anh

Chương trình tiếp diễn với những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao của các người mẫu hàng đầu và ca sĩ nổi tiếng Anh quốc.

Những giờ phút cảm động khi ca khúc "Imagine" do các em nhỏ Anh hát, tiếp theo đó là giọng ca và hình ảnh của cố ca sĩ John Lennon xuất hiện qua màn hình lớn đặt trên sân Olympic đã khuấy động một ước mơ thế giới hòa bình và hòa làm một.

Gây hào hứng nhất là màn tái xuất của Spice Girls trên 5 chiếc xe taxi, và sự xuất hiện của ban nhạc Queen với trích đoạn một phần biểu diễn live của cố ca sĩ Freddie Mercury phát qua màn hình và phần solo guitare tuyệt đỉnh của Brian May. Vị khách mời Jessie J cùng các thành viên còn lại của Queen đốt nóng sân vận động với ca khúc "We will rock you".

Ngoài ra, còn có cả sự xuất hiện của các siêu mẫu hàng đầu nước Anh là Kate Mode, Lily Donalson, ca sĩ diễn viên điện ảnh Russell Brand... cùng sải bước trên sân khấu như trên sàn catwalk.

Sự xuất hiện ấn tượng của nhóm nhạc Spice Girls

Ban nhạc Take That kéo bầu không khí lúc sôi động, lúc trang trọng trên sân Olympic trở về với những cảm xúc thăng hoa và da diết với ca khúc "Rule the world". Đúng lúc này đài lửa đại hội chuẩn bị nghi lễ tắt lửa.

Sau màn biểu diễn của các nghệ sĩ ballet Hoàng gia, chùm hoa lửa từ từ tỏa ra thành một đóa hoa lớn trên mặt đất. Sau đó, 204 đài hoa lửa nhỏ đã từ từ tắt. Mỗi bông hoa vẫn giữ trọn tinh thần Olympic này sẽ được tặng lại cho mỗi đoàn như một món quà đầy cảm hứng từ nước Anh.

Trong giờ phút chia tay, chủ nhà London trao lại lá cờ Olympic cho Brazil - chủ nhà của kỳ Thế vận hội 2016. Vua bóng đá Pele đã xuất hiện trong nghi lễ đặc biệt này để nhận cờ và sự chuyển giao Olympic lại cho thủ đô Rio de Janeiro.

Nhân dịp này, Trưởng ban tổ chức Olympic 2012 Sebastian Coe khẳng định: “Khi cơ hội đến, nước Anh đã hoàn thành sứ mệnh và chúng tôi đã truyền được cảm hứng cho một thế hệ. Tạm biệt London, hẹn gặp lại ở Rio de Janeiro, Brazil vào năm 2016!”.

Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro nhận cờ đăng cai Olympic 2016 từ Chủ tịch IOC, tiến sĩ Jacques Rogge Presiden
Đài lửa Olympic London được hạ xuống
Tạm biệt London
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ bế mạc Olympic 2012: Bản giao hưởng của âm nhạc Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO