Lãnh thổ nước Mỹ có kéo dài đến Mặt trăng?

HÀ CÚC (CNN)| 02/10/2015 06:41

Nhà du hành Neil Armstrong đã cắm một lá cờ Mỹ trên Mặt trăng vào năm 1969. Vậy lãnh thổ nước Mỹ có kéo dài đến Mặt trăng?

Lãnh thổ nước Mỹ có kéo dài đến Mặt trăng?

Nhà du hành Neil Armstrong đã cắm một lá cờ Mỹ trên Mặt trăng vào năm 1969. Nhà du hành Neil Armstrong đã cắm một lá cờ Mỹ trên Mặt trăng vào năm 1969. Vậy lãnh thổ nước Mỹ có kéo dài đến Mặt trăng? 

Đọc E-paper

Hành động này có thể ngụ ý quyền sở hữu lãnh thổ của người Mỹ nhưng cũng chỉ là hành động tượng trưng Hiệp ước Không gian bên ngoài được 129 quốc gia ký vào năm 1967, đặt ra những nguyên tắc quan trọng, như: không gian là của tất cả nhân loại, tất cả các quốc gia đều có thể thăm dò và sử dụng ; không một quốc gia nào tuyên bố chủ quyền với Mặt trăng và các thiên thể khác...

Hiệp ước này vẫn có hiệu lực nhưng hiện đang trở nên lỗi thời khi ngày càng nhiều công ty tư nhân thăm dò, khai thác vũ trụ... Những chuyến bay vào vũ trụ đang trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều tỷ phú lớn trên thế giới để hoạt động thương mại hoặc đưa phi thuyền robot đi khai thác kim loại quý về Trái đất.

Dự báo, các hoạt động này có thể tạo thêm hàng nghìn tỷ USD vào GDP toàn cầu. Nhưng hàng nghìn tỷ USD này sẽ thuộc về ai? Một công ty tư nhân có quyền khai thác một hành tinh, hay các thiên thể khác trong vũ trụ đang thuộc sở hữu của mọi người trên Trái đất?

>Google đầu tư 1 tỷ USD để phát internet ngoài vũ trụ

>Ý đưa cà phê espresso lên vũ trụ

>Nhật Bản xây thang máy lên vũ trụ

>Nga vẫn không có đối thủ trong ngành du lịch vũ trụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh thổ nước Mỹ có kéo dài đến Mặt trăng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO