Kiếm hàng triệu USD trong 4 ngày nhờ tiền ảo

15/11/2013 04:14

Tiền ảo Bitcoin đang trở thành mỏ vàng với Sam Cole, Marcus Erlandssona và Andreas Kennemer - giám đốc KnCMiner (Thụy Điển).

Kiếm hàng triệu USD trong 4 ngày nhờ tiền ảo

Tiền ảo Bitcoin đang trở thành mỏ vàng với Sam Cole, Marcus Erlandssona và Andreas Kennemer - giám đốc KnCMiner (Thụy Điển).

Sam Cole và Marcus Erlandssona đã đồng sáng lập KnCMiner. Ảnh: Coin Board

Trong khoảng thời gian 7 – 10/11, giá Bitcoin tăng chóng mặt, từ 264 USD lên 336 USD một đồng. Do thế giới ngày càng cho rằng đồng tiền này sẽ là thay thế đáng tin cậy cho phương pháp thanh toán truyền thống.

Việc này đã giúp KnCMiner bán được 5.000 máy tính chỉ trong bốn ngày. Mỗi chiếc có giá 7.000 USD. Thậm chí, có thời điểm, sản phẩm của họ cháy hàng đến mức KnCMiner thu được 600.000 USD chỉ trong chưa đầy 5 phút. Và dĩ nhiên, họ nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Theo Business Insider, có ba cách cơ bản để sở hữu Bitcoin. Thứ nhất là mua, sau đó là bán đồ vật hoặc dịch vụ và nhận thanh toán bằng Bitcoin. Cách cuối cùng là lên mạng và tạo ra chúng (mine).

Tạo ra một đồng Bitcoin rất khó với một máy tính thông thường do phải xử lý hàng loạt thuật toán phức tạp. Phần lớn máy tính không đủ khả năng để làm việc đó.

Vì thế, các công ty như KnCMiner đã tạo ra loại máy tính đặc biệt, dùng các chip xử lý có tên ASIC (Vi mạch tích hợp chuyên dụng). Chúng chỉ chuyên làm một nhiệm vụ, đó là tạo ra Bitcoin. Mới thành lập 7 tháng trước, nhưng KnCMiner đã bán được 5.000 máy tính, thu về hàng chục triệu USD và có khách hàng tại 120 quốc gia.

Andreas Kennemar – CEO KnCMiner cho biết: "Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu sản phẩm tăng đột biến từ quý trước. Tuy nhiên, việc xảy ra trong 4 ngày đó đúng là chưa hề có tiền lệ với KnCMiner, và có lẽ cũng là với cả ngành công nghiệp tạo ra Bitcoin".

Theo Telegraph, tháng 8 vừa rồi, Bộ Tài chính Đức vừa thông qua điều luật quy định Bitcoin có chức năng của tiền, do đó việc tạo ra Bitcoin sẽ xem như làm ra tiền và phải đóng thuế. Giống như cổ phiếu, cổ phần, bất kỳ khoản lợi nhuận hay hoạt động thương mại nào có sử dụng Bitcoin sẽ là mục tiêu của thuế thặng dư vốn tại Đức, khoảng 25% và những người dùng đồng tiền này cũng phải chịu thuế VAT.

Ra đời năm 2009 trong cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đồng Bitcoin được tạo ra từ tổ hợp mã nguồn phức hợp máy tính. Nói cách khác, đồng tiền được tạo ra từ các thuật toán và do một hệ thống máy tính ngang hàng tạo nên bởi các máy tính của người dùng.

Quá trình xử lý số liệu được gọi là "mining" và thuật toán được thiết lập để ngày càng khó "đào" được Bitcoin. Trong khi đó, tổng số đồng được tạo ra tối đa là 21 triệu. Quy tắc này nhằm đảm bảo không ai có thể phát hành ồ ạt giảm giá trị cũng những đồng tiền đang lưu thông.

Đồng tiền ảo này ban đầu là một phương pháp thanh toán xác lập bởi lập trình viên nặc danh. Hiện giờ, Bitcoin đã vươn xa hơn giá trị ban đầu, người dùng có thể mua bán chính Bitcoin hoặc dùng để quy đổi ra đồng tiền khác, áp dụng từ đánh bạc trực tuyến cho tới mua pizza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kiếm hàng triệu USD trong 4 ngày nhờ tiền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO