Intel đầu tư 1,6 tỷ USD vào Trung Quốc

LÂM NGHI (theo REUTERS)| 05/12/2014 04:03

Tập đoàn Intel sẽ đầu tư 1,6 tỷ USD để nâng cấp nhà máy tại thành phố Thành Đô, phía Tây Trung Quốc.

Intel đầu tư 1,6 tỷ USD vào Trung Quốc

Tập đoàn Intel sẽ đầu tư 1,6 tỷ USD để nâng cấp nhà máy tại thành phố Thành Đô, phía Tây Trung Quốc. Đây là dấu hiệu cho thấy sự quyết tâm của Intel vào ngành sản xuất chip đang xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh hiện nay.

Theo hãng thông tấn Reuters, ngày 4/12, Intel cho biết sẽ đưa những công nghệ thử nghiệm sản xuất chip cao cấp nhất vào Trung Quốc. Đổi lại, Intel sẽ nhận được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và chính phủ Trung Quốc về cơ sở hạ tầng cho nhà máy.

"Triển khai công nghệ mới nhất tại Trung Quốc là minh chứng cho cam kết cùng sáng tạo của Intel đối với quốc gia này", Phó giám đốc điều hành của Intel William Holt cho biết, "Kế hoạch cải tổ toàn bộ nhà máy của Thành Đô sẽ giúp phát triển ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực".

Ba tháng trước, Intel đã mua lại một lượng cổ phần tối thiểu trong nhà máy sản xuất linh kiện bán dẫn thuộc quyền quản lý của nhà nước Trung Quốc. Quyết định này sẽ thúc đẩy sự hợp tác sáng tạo và sản xuất chip điện thoại, ngành công nghiệp chiến lược quan trọng của Trung Quốc.

Những nỗ lực này của Intel nhằm giành ưu thế trong cuộc cạnh tranh với đối thủ lớn tại thị trường này là tập đoàn Qualcomm.

Các chuyên gia nhận định, các công ty nước ngoài ngày càng khó khăn hơn trong việc khai thác thị trường Trung Quốc. Chính quyền quốc gia này đang ngày càng quyết liệt hơn với các chính sách hỗ trợ cho những hợp tác chia sẻ công nghệ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước.

Chuyên viên phân tích Leping Huang thuộc công ty Nomura cho biết: "Quyết định đầu tư này của Intel phần lớn là để lấy lòng chính quyền Trung Quốc. Khoảng thời gian này, nếu bạn muốn kiếm tiền tại Trung Quốc thì trước hết bạn phải đầu tư vào quốc gia này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Intel đầu tư 1,6 tỷ USD vào Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO