Huyndai "tấn công" thị trường xe sang bằng Genesis

VÂN THẢO| 04/11/2015 00:25

Huyndai dự tính sẽ ra mắt Genesis như một thương hiệu xe hơi cao cấp độc lập trên toàn cầu với mục tiêu thúc đẩy lợi nhuận của Hãng.

Huyndai

Reuters cho biết hôm 3/11, hãng xe đứng thứ 5 thế giới về lượng tiêu thụ ô tô Huyndai dự tính sẽ ra mắt Genesis như một thương hiệu xe hơi cao cấp độc lập trên toàn cầu với mục tiêu thúc đẩy lợi nhuận của Hãng.

Cụ thể, dòng sản phẩm thuộc thương hiệu Genesis sẽ bắt đầu tung ra 2 mẫu sedan trong năm nay và đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 6. 

Theo Huyndai, các mẫu xe này sẽ được trang bị hệ thống truyền động thân thiện với môi trường, hiệu suất cao. Hiện bốn mẫu xe mới đang được Hãng phát triển gồm một chiếc sedan hạng sang cỡ trung, một chiếc coupe thể thao, một chiếc SUV cỡ trung và một xe thể thao đa dụng.

Động thái trên được đưa ra hai tuần sau khi nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này công bố lợi nhuận quý III/2015 giảm 23%, đánh dấu quý thứ 7 liên tiếp lợi nhuận của Hãng bị sụt giảm đáng kể. Nguyên nhân bởi đồng Won tăng giá tác động đến doanh thu bán xe ở các thị trường nước ngoài trong khi sức ép tranh giành thị phần từ các hãng khác ngày càng cao.

Trên Bloomberg, Shin Chung Kwan - chuyên gia phân tích tại Công ty KB Investment & Securities Co nhận định: "Việc sử dụng tên Genesis sẽ mang lại tác động tích cực khi thương hiệu này đã chứng minh được chất lượng và giá trị của mình từ mẫu xe đầu tiên và dần trở nên phổ biến tại các thị trường trọng điểm của Huyndai. Genesis sẽ giúp tăng lợi nhuận và nâng cao hình ảnh thương hiệu của Huyndai".

Cổ phiếu của Huyndai cũng đã tăng 1,9% - mức cao nhất kể từ ngày 2/10/2015.

Bên cạnh mục tiêu thúc đẩy lợi nhuận, việc ra mắt thương hiệu Genesis cũng nhằm thực hiện tham vọng "tấn công" thị trường xe hơi cao cấp của Chủ tịch Tập đoàn Huyndai Chung Mong-koo. 

Mới đây, Hãng cũng cho biết cựu giám đốc thiết kế của Bentley Luc Donckerwolke sẽ gia nhập Huyndai vào đầu năm 2016, đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch cấp cao cho nhiệm vụ cải tiến những thiết kế đặc trưng cho thương hiệu cao cấp này. Donckerwolke từng phụ trách công việc thiết kế ở Bentley từ năm 2012 và đã tạo ra các dòng xe Audi, Peugeot SA và Lamborghini.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng sự thành công của Genesis vẫn chưa chắc chắn khi thị trường xe sang đang tăng trưởng ngày càng cao cùng khả năng sinh lời lớn đồng nghĩa với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng sản xuất ô tô khác trên toàn cầu đến từ Mỹ, Trung Quốc, Đức...

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết một số quan chức của Huyndai tại Mỹ đang lo ngại Công ty chưa suy nghĩ vấn đề một cách toàn diện, bởi "Để xây dựng một thương hiệu, bạn phải tính toán rất kỹ càng", một đại diện cho biết. Hiện tại, phía Huyndai vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

>Hyundai Genesis sắp có phiên bản SUV lớn hơn Santa Fe

>Ra mắt Hyundai Genesis 2014

>Cố chủ tịch Huyndai: "Mỗi thất bại là một thử thách"

>Choi Myung Hwa: Người phụ nữ đặc biệt của Huyndai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huyndai "tấn công" thị trường xe sang bằng Genesis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO