HSBC rò rỉ thông tin về cách giúp khách hàng trốn thuế

Nguồn: VTV| 09/02/2015 06:17

Mới đây hàng loạt hãng thông tấn lớn The Guardian, Le Monde, BBC và Hiệp hội điều tra các nhà báo quốc tế có trụ sở tại Washington, Mỹ đã đưa ra bảng danh sách ...

HSBC rò rỉ thông tin về cách giúp khách hàng trốn thuế

Mới đây hàng loạt hãng thông tấn lớn The Guardian, Le Monde, BBC và Hiệp hội điều tra các nhà báo quốc tế có trụ sở tại Washington, Mỹ đã đưa ra bảng danh sách các cách thức chi nhánh ngân hàng HSBC tại Thụy Sĩ đã giúp các khách hàng của họ trốn thuế và rửa tiền hàng tỷ USD.

Cụ thể, ngân hàng HSBC tại Thụy Sĩ đã giúp 30.000 tài khoản nắm giữ tới 120 tỷ USD trốn thuế và rửa tiền trong giai đoạn từ năm 2005-2007. HSBC cho phép khách hàng rút ngoại tệ ít được sử dụng tại Thụy Sĩ, giới thiệu cho các khách hàng giàu có những khoản đầu tư có thể trốn thuế tại châu Âu, hay giúp các khách hàng che giấu các tài khoản đen để không phải nộp thuế.

Không những vậy các chi nhánh này còn cung cấp tài khoản cho tội phạm quốc tế, các doanh nghiệp tham nhũng và các cá nhân có nguy cơ phạm tội cao.

HSBC vẫn luôn nằm trong số ít các ngân hàng bị truy tố hình sự trong những năm gần đây, nên người gửi dễ dàng giấu đi danh tính thật của mình.

Hiện HSBC đang phải đối mặt với điều tra hình sự tại các nước Pháp, Bỉ, Mỹ và Argentina.

Khó áp dụng mô hình khách hàng tự quản lý dòng tiền tại các dự án bất động sản dở dang; Nhiều mặt hàng Tết tại Hà Nội bắt đầu tăng giá; Người dân Đắc Sở, Hà Nội được mùa Phật thủ; ...

>70% kiều hối chảy vào sản xuất, kinh doanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HSBC rò rỉ thông tin về cách giúp khách hàng trốn thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO