Hiệu quả bất ngờ từ chiến dịch "Ice bucket challenge"

Nguồn: VTV| 28/07/2016 06:05

Ice bucket challenge" (thử thách dội nước đá lến đầu) là thử thách nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ALS, khiến các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt.

Hiệu quả bất ngờ từ chiến dịch

Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ thử thách "Ice bucket challenge" (thử thách dội nước đá lên đầu) vốn đã đình đám cách đây 2 năm. Đây là thử thách nhằm nâng cao nhận thức về bệnh ALS, khiến các tế bào thần kinh vận động của con người bị tê liệt.

Sau 2 năm, chiến dịch này đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi gây quỹ được 220 triệu USD. Khoản gây quỹ này sẽ hỗ trợ các nhà khoa học nghiên cứu và xác định thành công một loại gen mới gây ra bệnh xơ cứng teo cơ một bên. Phát hiện này được xem là sẽ mở đường điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân ALS.

Bên cạnh việc hỗ trợ chủ yếu cho việc nghiên cứu, một phần tiền quỹ được dành cho các bệnh nhân ALS cũng như các tổ chức hoạt động nâng cao nhận thức về căn bệnh này.

Thông tin thị trường chứng khoán và những nội dung đáng chú ý khác: Đồng Nai kiến nghị phát hành trái phiếu cho dự án sân bay Long Thành; Mẫu thuẫn lúa - tôm lên đến đỉnh điểm; GDP quý II/2016 của Anh tăng vượt dự báo; EU hủy trừng phạt Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha về việc chi tiêu quá mức; Doanh thu của Facebook tăng ấn tượng nhờ quảng cáo; Nuôi ong trên những tòa nhà cao tầng tại thành phố New York, Mỹ... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

>Phản ứng của thị trường sau quyết định giữ nguyên lãi suất của FED

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hiệu quả bất ngờ từ chiến dịch "Ice bucket challenge"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO