Hành trình đến UNESCO của pizza Ý

HÀ CÚC (theo CNN)| 12/03/2016 09:42

Ý vừa nộp hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận bánh pizza Neapolitan là di sản văn hóa thế giới.

Hành trình đến UNESCO của pizza Ý

Ý mới nộp hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận bánh pizza Neapolitan là di sản văn hóa thế giới sau khi thu thập đủ 300.000 chữ ký trong một chiến dịch tuyên truyền do Hiệp hội Những người làm nông nghiệp Italy (Coldiretti), Hiệp hội Những người thợ làm Pizza Napoli và Quỹ Unionverde thực hiện.

Đọc E-paper

Nếu được UNESCO công nhận, món bánh trứ danh của nước Ý này sẽ giành được một vị trí trong danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bánh Neapolitan Pizza có một lớp vỏ mỏng nhìn như một chiếc lốp xe đạp nhỏ, được nướng bằng củi với hai loại bánh truyền thống: Marinara (cà chua, tỏi, rau oregano và dầu) và Margherita (cà chua, pho mát mozzarella, dầu húng quế).

Pizza Margherita được một đầu bếp địa phương chế biến từ năm 1889 để vinh danh Nữ hoàng Margherita khi đến thăm thành phố Napoli nên món bánh có các màu đỏ, trắng và xanh tượng trưng cho lá cờ Ý. Từ đó, pizza trở thành món ăn quen thuộc của người dân Ý và trở thành đại sứ văn hóa của quốc gia này trên thế giới.

Văn hóa ẩm thực đã có trong danh sách của UNESCO gồm cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, nghề làm bánh gừng phía bắc Croatia và quy trình sản xuất rượu Qvevri của người Gruzia.

>Những chiêu marketing bậc thầy từ chiếc bánh Pizza

>Forlimpopoli - cái nôi của ẩm thực Ý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình đến UNESCO của pizza Ý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO