Hàng nghìn người chạy khỏi Bangkok

27/10/2011 03:59

Hàng nghìn người dân Bangkok hôm nay đã sơ tán sau khi giới chức cảnh báo rằng một trận lũ lụt lớn sắp xảy ra. Kỳ nghỉ đặc biệt kéo dài 5 ngày liền bắt đầu từ 27/10 cho phép người dân tạm lánh khỏi thủ đô.

Hàng nghìn người chạy khỏi Bangkok

Hàng nghìn người dân Bangkok hôm nay đã sơ tán sau khi giới chức cảnh báo rằng một trận lũ lụt lớn sắp xảy ra. Kỳ nghỉ đặc biệt kéo dài 5 ngày liền bắt đầu từ 27/10 cho phép người dân tạm lánh khỏi thủ đô.

>> Bangkok sẽ bị ngập hoàn toàn?
>> Lũ tràn vào Bangkok, sân bay đóng cửa
>> Bangkok: Nước lũ chọc thủng sân bay Don Muang
>> Lũ tiến vào trung tâm Bangkok

Video: Nước lũ tràn vào khu Chinatown của Bangkok:


Các ga tàu, bến xe buýt và nhiều tuyến đường đã bị tắc nghẽn khi hàng nghìn người cố gắng rời khỏi thành phố.
Người dân sống tại 7 quận ở phía bắc Bangkok - một số quận giờ đây đã bị ngập nước 90% - đã được yêu cầu đi sơ tán ngay tức thì.

Một tuyến đường tại Bangkok bị tắc nghẽn khi các phương tiện ồ ạt ra khỏi thành phố.

Kỳ nghỉ đặc biệt sẽ bắt đầu tư hôm nay tới tận thứ 2 tuần tới tại Bangkok và 20 tỉnh khác bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Con đường chính nối từ Bangkok tới miền nam Thái Lan, nơi không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, đã bị tắc nghẽn. Nhiều người đang đổ về thành phố nghỉ dưỡng Pattaya.

Người dân được sơ tán tới nơi an toàn.

Hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy các quầy làm thủ tục soát vé nội địa tại sân bay Suvarnabhumi đông nghịt người. Sân bay Suvarnabhumi trở nên đông đúc hơn sau khi sân bay thứ 2 của Bangkok là Don Muang, được sử dụng chủ yếu cho các chuyến bay nội địa, bị đóng cửa kể từ hôm thứ 3 do nước lũ.


Mo Chit, một trạm xe buýt chính tại Bangkok, đã chứng kiến cảnh đông đúc khác thường. Một số người đã phải đợi hàng giờ để bắt xe ra khỏi thành phố.

Khi mối đe doạ lũ lụt càng gia tăng, một số gia đình đã đưa con cái và các thành viên cao tuổi ra khỏi Bangkok.

Cha-am và Hua Hin cũng là những điểm đến phổ biến vì nhiều người dân thành phố có ngôi nhà thứ 2 tại các khu nghỉ dưỡng này hơn Pattaya. Nhiều người sống tại Bangkok đang trở về quê ở các tỉnh để tránh lũ.

Đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất tại Thái Lan trong nửa thế kỷ qua, gây ra do mưa lớn bất thường, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 373 người kể từ giữa tháng 7 và làm gián đoạn cuộc sống của gần 2,5 triệu người. 113.000 người đã phải đi sơ tán tại các trung tâm tạm trú và 720.000 người cần chăm sóc y tế.

Hai nam giới khiêng máy giặt đi sơ tán.

Các tỉnh công nghiệp ở miền bắc và miền trung Thái Lan đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với ít nhất 7 khu công nghiệp đã buộc phải đóng cửa ở phía bắc Bangkok.

Thủ đô của Thái Lan giờ đây cũng bị nguy hiểm do sự kết hợp giữa nước rút đổ xuống từ phía bắc và thuỷ triều cao trên sông Chao Phraya - chảy qua trung tâm thành phố để vào vịnh Thái Lan - hiện đã đạt đỉnh tại một số điểm.

Thú nuôi cũng được sơ tán.

Tối qua, thị trưởng Bangkok cho hay một lượng nước lớn đang trên đường đổ về thành phố. Giới chức đã cảnh báo rằng các đập ngăn nước có thể sẽ không chịu được nước lũ và thành phố với ít nhất 12 triệu dân có thể bị ngập.

“Giờ đây chúng ta đang ở khoảnh khắc nguy hiểm, chúng ta cần kiểm soát chặt chẽ tình hình từ 28-31/10. Một lượng nước lớn đang đến”, Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra nói.

Ông Sukhumbhand cho hay 90% quận Don Muang ở phía bắc Bangkok đã nằm trong nước và một quận khác ở phía tây, Bang Phald, cũng trong tình thế nguy hiểm. 14/50 quận của thủ đô đã bị đe doạ bởi nước lũ và thêm 2 quận có thể bị ảnh hưởng vào hôm nay, 27/10.

Người dân Bangkok đã đổ xô đi tích trữ thực phẩm. Các hàng hoá như nước đóng chai, mỳ gói và thậm chí cả gạo cũng thiếu. Một số cửa hàng đã hạn chế người mua chỉ được mua với số lượng nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng nghìn người chạy khỏi Bangkok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO