Halloween: Cơ hội kiếm tiền của các doanh nghiệp Anh

Nguồn: VTV| 30/10/2015 01:13

Người Anh dường như thích thú đặc biệt với những gì mang màu sắc huyền bí. Vì thế, dù mới trở nên phổ biến ở Anh, ngày Halloween đã trở thành 1 dịp kiếm tiền của nhiều doanh nghiệp.

Halloween: Cơ hội kiếm tiền của các doanh nghiệp Anh

Người Anh dường như thích thú đặc biệt với những gì mang màu sắc huyền bí. Vì thế, dù mới trở nên phổ biến ở Anh, ngày Halloween đã trở thành 1 dịp kiếm tiền của nhiều doanh nghiệp.

Bí ngô là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Halloween nhưng bí ngô thực ra là sản phẩm du nhập từ văn hoá Mỹ vào Anh. Trước đây, thay vì tạo hình mặt cười trên quả bí, người Anh khắc trên củ cải. Halloween năm nay, cơn sốt bí ngô tăng vọt đến mức các siêu thị còn cháy hàng. Báo chí gọi đây là một cuộc khủng hoảng bí ngô trước Halloween.

Trang Express khẳng định, Halloween đang ngày càng thâm nhập sâu vào các gia đình Anh và các siêu thị là hưởng lợi nhất. Chỉ riêng siêu thị Asda, tiền thu về mùa Halloween năm nay so với năm ngoái đã tăng đến 25%. Đặc biệt, đây là dịp các sản phẩm rau củ lên ngôi do phong tục khắc mặt người lên các loại rau củ trong ngày này.

Theo Telegraph, năm nay bí ngô mất mùa, sản lượng giảm đến 50%, nhưng tiền thu về của các siêu thị thậm chí lại tăng mạnh với đủ hình thức quảng cáo thay thế. Ví dụ, nhân dịp này, các siêu thị kêu gọi người Anh quay về khắc hình trên củ cải truyền thống hay thức thời hơn, giới thiệu quả ớt đen – một trào lưu được quảng cáo là mới sốt tại Mỹ.

Halloween không thể thiếu đồ hoá trang, do đó, các hãng kinh doanh trang phục hoá trang kiếm bộn tiền, đơn cử như MorphCustumes, kinh doanh từ trang phục ma quỷ truyền thống đến các anh hùng siêu nhân như Người nhện, Người dơi. Theo Business Quarter, doanh thu hãng này kiếm về cho mùa năm ngoái tăng đến 43%.

Tờ Standard thống kê, dù mới trở nên phổ biến ở Anh nhưng Halloween là dịp người dân chi tiền nhiều thứ ba trong năm, chỉ đứng sau lễ Giáng sinh và Phục sinh. Có vẻ như người Anh khá hiếu kì với những thứ kì bí ma quái. Có những thứ dù liên quan đến ma quỷ lại càng có giá ở Anh mà chẳng cứ gì phải đợi đến Halloween. Ví dụ như nhà đất.

Tại Anh, có những con phố nổi tiếng là có nhiều nhà ma, người ta thống kê được là giá nhà thậm chí còn cao hơn bình thường nhiều lần. Kỳ lạ là những câu chuyện mang hơi hướng Halloween được cho là còn tạo sự hiếu kì nhất định cho một bộ phận những người mua nhà.

Nghiên cứu của một ngân hàng địa phương cho biết, 2/3 số người mua nhà không xem chuyện ma quỷ ảnh hưởng gì đến quyết địn của họ. Ngạc nhiên hơn, theo Daily Mail, nhiều người nói, họ vui vẻ chia sẻ nhà mình với một sự hiện diện siêu nhiên nào đó.

Bản tin Tài chính - Kinh doanh sẽ được tiếp nối với các tin tức đáng chú ý khác: Việt Nam áp dụng đo lường nghèo đa chiều; Mỹ: Cuộc tranh luận lần thứ 3 của các ứng viên Đảng Cộng hòa về các vấn đề kinh tế; GDP quý III của Mỹ giảm mạnh;... Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Halloween: Cơ hội kiếm tiền của các doanh nghiệp Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO