Giới siêu giàu Tây Âu xếp hàng mua vàng miếng bẻ cong

26/12/2012 06:31

Loại vàng miếng có thể dễ dàng bẻ bằng tay để tạo thành những mảnh vàng nặng khoảng 1g do công ty Thụy Sỹ Valcambi chế tác đang trở thành hàng "hot" ở châu Âu.

Giới siêu giàu Tây Âu xếp hàng mua vàng miếng bẻ cong

Loại vàng miếng có thể dễ dàng bẻ bằng tay để tạo thành những mảnh vàng nặng khoảng 1g do công ty Thụy Sỹ Valcambi chế tác đang trở thành hàng "hot" ở châu Âu.

Những thỏi vàng có thể bẻ cong mang tên CombiBar được Valcambi đặc biệt giới thiệu tới những nhà đầu tư cá nhân giàu có ở ba nước Tây Âu gồm Thụy Sỹ, Áo và Đức. Theo quảng bá từ công ty chế tác này, CombiBar là những thỏi vàng có kích cỡ tương đương một thẻ tín dụng, trọng lượng 50g. Điều đặc biệt là bạn có thể bẻ thỏi vàng này và chia thành nhiều miếng nhỏ nặng 1g rồi sử dụng chúng như tiền tệ trong những giai đoạn khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

Sau khi thông báo giới siêu giàu ở Đức, Áo và Thụy Sỹ tỏ ra đặc biệt hứng thú với CombiBar, Valcambi tự tin tuyên bố, họ dự kiến sẽ sớm trình làng vàng thỏi bẻ cong tại thị trường Mỹ và nhất là hướng tới thị trường Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Theo thống kê từ Hiệp hội Vàng Thế giới (WGC), doanh thu vàng miếng và tiền vàng trong năm 2011 đạt gần 77 tỷ USD - tăng gấp nhiều lần so với con số 3,5 tỷ USD năm 2002.

Michael Mesaric, CEO Valcambi, cho biết: "Người giàu sẽ bỏ tiền mua vàng thỏi tiêu chuẩn. Người có ít tiền hơn thường mua vàng khoảng 100g. Nhưng đối với nhiều người, một phương tiện đầu tư thuần chất vẫn là chưa đủ. Họ luôn muốn có nhiều lựa chọn hơn đối với thứ kim loại quý giá như vàng".

CEO Mesaric nhấn mạnh, ưu điểm của CombiBar - hay còn gọi là "vàng thỏi socola" do chúng có thể dễ dàng bẻ bằng tay - là sự thuận tiện trong việc vận chuyển. Đặc biệt, CombiBar rẻ hơn so với vàng thỏi 50g chất lượng tương đương.

"Vàng miếng bẻ cong cũng có thể được sử dụng như một phương pháp thanh toán thông thường", Mesaric khẳng định.

Tính tới thời điểm này, nhu cầu về CombiBar đặc biệt tăng cao tại thị trường Đức, nơi nhiều người dân vẫn còn ám ảnh về thời kỳ siêu lạm phát hậu Thế chiến thứ nhất. Đó là khi tiền mất giá và để mua một ổ bánh mì, cần tới cả xấp tiền mặt dày cộp.

CEO Mesaric chia sẻ: "Nhóm đối tượng khách hàng độ tuổi 40-70 đầu tư nhiều nhất vào vàng. Họ vẫn còn nhớ rõ câu chuyện về chiến tranh và khủng hoảng - thời điểm tiền mất giá nghiêm trọng - do cha mẹ kể lại".

Andreas Habluetzel, Chủ tịch công ty kinh doanh vàng Degussa của Thụy Sỹ, cho hay: "Nhu cầu giao dịch vàng tăng lên từng tuần. Đặc biệt ở Đức, người dân mua vàng rất nhiều do lo sợ đồng euro mất giá và tình trạng vô số ngân hàng lâm vào cảnh khó khăn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới siêu giàu Tây Âu xếp hàng mua vàng miếng bẻ cong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO