Giá thực phẩm leo thang trong “tháng nhịn”

29/08/2010 07:56

Vì thực thi nghĩa vụ tôn giáo nhịn ăn và uống hoàn toàn vào ban ngày trong tháng lễ Ramadan (bắt đầu từ ngày 11/8 vừa qua), nên nhu cầu bù đói và giải khát về đêm của người Hồi giáo tăng vọt suốt thời gian này.

Giá thực phẩm leo thang trong “tháng nhịn”

Vì thực thi nghĩa vụ tôn giáo nhịn ăn và uống hoàn toàn vào ban ngày trong tháng lễ Ramadan (bắt đầu từ ngày 11/8 vừa qua), nên nhu cầu bù đói và giải khát về đêm của người Hồi giáo tăng vọt suốt thời gian này. Thực phẩm chủ yếu trong các bữa “điểm tâm” về đêm là thịt cừu, còn đồ uống phổ biến là nước trà đen với đường ngọt đậm (ảnh).

Tại miền nam Saudi Arabia, giá một con cừu lên đến 1.600 ryial (khoảng 450 USD), cao nhất trong hai thập kỷ gần đây do nhu cầu thịt cừu dịp Ramadan năm nay vượt xa khả năng cung ứng của thị trường.

Ở Ai Cập, ngay cả trà, món giải khát phổ biến của người nghèo, cũng tăng giá tới 30%. Người Ai Cập mỗi năm tiêu thụ khoảng 100.000 tấn trà, xếp thứ năm trên thế giới về tiêu thụ đồ uống này.

Chính phủ Ai Cập xếp trà vào các mặt hàng thiết yếu được trợ giá theo sổ mua hàng, nhưng loại trà bán theo kiểu này có chất lượng rất tệ nên đến 90% người được tiêu chuẩn trợ giá chấp nhận mua ngoài “chợ đen” với giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá thực phẩm leo thang trong “tháng nhịn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO