Du khách đến Anh cảm ơn... Brexit!

P.T (theo CNN)| 07/07/2016 05:56

Nếu bạn từng "ôm mộng" một lần đặt chân đến thủ đô London của nước Anh thì giờ - 2 tuần sau Brexit - chính là thời điểm thích hợp.

Du khách đến Anh cảm ơn... Brexit!

Thủ đô London của nước Anh được cho là khu vực "ôm cả châu Âu" với đầy đủ những nét quyến rũ của lục địa già: Cổ kính, trầm mặc, mộng mơ, lãng mạn, đơn sơ nhưng không kém phần sôi động, nhộn nhịp. Nếu bạn từng "ôm mộng" một lần đặt chân đến nơi ấy thì giờ chính là thời điểm thích hợp.

Đồng bảng Anh đã "đổ dốc" 14% so với đôla Mỹ và 11% so với euro kể từ khi quá nửa người dân Anh chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Vào ngày cuộc trưng cầu dân ý Brexit (23/6/2016), 1 pound đổi được 1,5 USD, giờ nó ít hơn 1,29 USD - rẻ nhất trong 31 năm qua.

London Holiday bill doanhnhansaigon
So với trước Brexit, một ngày ở London bạn có thể "tiết kiệm" 138 USD

Một đêm ở khách sạn năm sao, Langham Hotel chẳng hạn, giờ có giá 300 bảng, tương đương 387 USD, so với 450 USD trước khi trưng cầu dân ý. 

Cung điện Buckingham - nơi ở lâu nhất trong năm của Nữ hoàng Anh, được mở cửa cho công chúng tham quan vào mùa Hè - là một địa điểm du lịch hoàn hảo. Hai vé tham quan - bao gồm cung điện, phòng khách hoàng gia, chuồng ngựa hoàng gia và gallery của Nữ hoàng - có giá 74 bảng, tương đương 95,4 USD, so với 111 USD chỉ hai tuần trước đây.

Một chuyến xe đi vòng quanh trung tâm, trên một chiếc taxi cổ, có giá khoảng 20 bảng, tương đương 25,8 USD, so với 30 USD vào ngày 23/6.

Hai vé xem "Kinky Boots" - một trong những chương trình hấp dẫn nhất của London thời điểm này, có giá 206 USD, ít hơn 34 USD so với cách đây 2 tuần.

Và ăn, tại một nhà hàng hiện đại hạng sang ở Fitzrovia, như Berners Tavern chẳng hạn, set ăn tối cho hai bao gồm cả rượu vang có giá 150 USD trước khi trưng cầu dân ý, nay còn 129 USD.

Tóm lại, với 5 "hạng mục" trên, mỗi ngày làm du khách ở London, bạn "tiết kiệm" được tổng cộng 138 USD - đủ để trả tiền một bữa trà chiều cho 2 người tại khách sạn Ritz, một khách sạn 5 sao ở phía Tây London, gần Cung điện Buckingham.

>Những ngôi làng đẹp nhất nước Anh

>9 tour độc đáo khám phá London

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du khách đến Anh cảm ơn... Brexit!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO