Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm

Nguồn: VTV| 11/03/2015 09:49

Trong phiên giao dịch đêm 10/3 theo giờ Việt Nam, đồng euro tiếp tục giảm sâu so với đồng USD, xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm qua.

Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm

Trong phiên giao dịch đêm 10/3 theo giờ Việt Nam, đồng euro tiếp tục giảm sâu so với đồng USD, xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm qua. Đây là kết quả tác động của chương trình mua trái phiếu của ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) lên thị trường tài chính khu vực.

Trên thị trường New York, đồng euro đã giảm xuống dưới mức 1 euro đổi được 1,07 USD, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 4/2003.

Theo các chuyên gia, mặc dù chính sách nới lỏng tiền tệ của ECB có tác dụng thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản khu vực đồng tiền chung nhưng đồng thời cũng đẩy giá trị đồng euro xuống thấp.

Bên cạnh đó, những đồn đoán về khả năng Cục dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào giữa năm nay cũng là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này.

Tiếp theo là các tin tức đáng chú ý: Bộ GTVT đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước; Nghệ An: Người dân kêu cứu vì bị lừa xuất khẩu lao động; Quan Lạn, Quảng Ninh: Nhiều hộ dân mở rộng kinh doanh vì có điện lưới; Điểm báo chủ đề: Sẽ có những rủi ro nào nếu bùng nổ tín dụng trong năm 2015; Đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán vừa trải qua một phiên giao dịch tồi tệ nhất trong năm; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi bản tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO