Đọc sách được giảm án

LÊ LÀNH/DNSG Cuối tuần| 10/07/2012 05:23

Đây là một sáng kiến mới được thực thi, bước đầu thí điểm ở bốn nhà tù lớn nhất Brazil.

Đọc sách được giảm án

Đây là một sáng kiến mới được thực thi, bước đầu thí điểm ở bốn nhà tù lớn nhất Brazil. Trước hết, đọc sách giúp nâng cao trình độ hiểu biết của các phạm nhân.

Đọc E- paper


Tiếp đó, việc giảm án sẽ giải quyết phần nào sự quá tải của các trại giam. Sách dành cho tù nhân đọc không giới hạn đề tài, đủ các nội dung triết học, văn học, nghệ thuật, khoa học… Cũng không quy định số trang mà chỉ tính theo đầu sách và thời gian đọc là một tháng.

Để chứng thực là đã đọc sách, người đọc phải tự viết ra những gì lĩnh hội được qua cuốn sách đã đọc, bài viết phải đúng chính tả, ngữ pháp. Nếu một năm đọc được 12 cuốn (mức tối đa) sẽ được giảm án 48 ngày.

Tuy nhiên, không phải bất cứ tù nhân cũng được đọc sách để giảm án, mà một hội đồng xét duyệt sẽ cho phép phạm nhân nào đủ tiêu chí được hưởng chế độ khoan hồng đó.

Theo các nhà tư pháp bang Sao Paulo, đó là cách cải tạo tốt nhất, người ra tù có nhiều kiến thức hơn, dễ tu tỉnh hơn. Đúng ra sáng kiến này được gợi ý từ Mỹ.

Tháng 5-2012, một tòa án quận ở bang California đã cho một phạm nhân bị cảnh sát liên bang FBI kết tội buôn bán vũ khí trái phép được quản thúc tại gia, với điều kiện mỗi ngày phải đọc sách một giờ. Nhưng điều này đã bị tòa án cấp trên bác bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đọc sách được giảm án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO