Đầu tư vàng năm 2014 sẽ lỗ nặng

X.P/DNSGCT| 02/12/2013 06:43

Ngân hàng Goldman Sachs vừa đưa ra dự báo cho thấy vàng, quặng sắt, đậu tương và đồng sẽ là những loại hàng hóa cơ bản gây thua lỗ lớn cho giới đầu tư trong năm 2014. Các chuyên gia của ngân hàng này cho rằng những loại hàng hóa kể trên sẽ mất giá ít nhất 15% trong năm tới, bất chấp kinh tế Mỹ đang tăng trưởng.

Đầu tư vàng năm 2014 sẽ lỗ nặng

Ngân hàng Goldman Sachs vừa đưa ra dự báo cho thấy vàng, quặng sắt, đậu tương và đồng sẽ là những loại hàng hóa cơ bản gây thua lỗ lớn cho giới đầu tư trong năm 2014.

Đọc E-paper

Các chuyên gia của ngân hàng này cho rằng những loại hàng hóa kể trên sẽ mất giá ít nhất 15% trong năm tới, bất chấp kinh tế Mỹ đang tăng trưởng. Tình hình nói trên cũng sẽ kéo theo sự xuống giá của đồng tiền các nước sản xuất chính các loại hàng hóa này, bao gồm đồng đôla Australia và đồng Rand Nam Phi.

Trong một báo cáo về các xu hướng thị trường năm 2014 vừa được công bố, Goldman Sachs nhận định giá vàng sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010. Goldman Sachs nhận định giá vàng từ mức dưới 1.250 USD/oz hiện nay sẽ giảm về mức 1.050 USD/oz vào cuối năm tới. Tháng trước, một báo cáo khác từ Goldman Sachs cho rằng, vàng sẽ là một tài sản bị bán tháo trong bối cảnh kinh tế Mỹ tiếp tục đà hồi phục.

Theo Goldman Sachs, giá vàng trong năm 2013 hiện đang hướng tới năm giảm đầu tiên kể từ năm 2000 do giới đầu tư giảm nắm giữ vàng. Trong phiên giao dịch ngày 20-11 tại thị trường NewYork, giá vàng có lúc giảm tới 2,6% sau khi biên bản cuộc họp của FED phát tín hiệu việc cắt giảm QE3 có thể bắt đầu từ tháng tới.

QE3 là gói kích thích kinh tế lần thứ ba giúp Mỹ thoát khỏi tình trạng trì trệ, trong đó có việc giảm lãi suất ngắn hạn ở mức 0 ít nhất cho đến giữa năm 2015, đồng thời sẽ mua vào 40 tỉ USD tài sản mỗi tháng. Goldman Sachs cho rằng áp lực giảm giá năng lượng sẽ gia tăng trong năm tới, nhưng triển vọng giá mặt hàng này sẽ ổn định hơn quặng sắt, vàng và đồng.

Cũng theo Goldman Sachs, nền kinh tế Mỹ cuối cùng cũng sẽ tăng tốc trong năm tới nhờ sự gia tăng hoạt động tiêu dùng tư nhân và đầu tư của các doanh nghiệp. Một cuộc thăm dò ý kiến chuyên gia của Bloomberg cho kết quả, nền kinh tế Mỹ có khả năng tăng trưởng 2,6% trong năm 2014 từ mức tăng 1,7% được dự báo cho năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư vàng năm 2014 sẽ lỗ nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO