Dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch châu Âu

18/06/2010 08:06

Anh Trần dự định tháng 8 này, sau khi kết hôn sẽ đưa vợ sang châu Âu hưởng tuần trăng mật. Do giá Euro từ cuối năm ngoái tới nay liên tục sụt giảm, nên anh chị quyết định ra nước ngoài du lịch.

Dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch châu Âu

Anh Trần dự định tháng 8 này, sau khi kết hôn sẽ đưa vợ sang châu Âu hưởng tuần trăng mật. Do giá Euro từ cuối năm ngoái tới nay liên tục sụt giảm, nên anh chị quyết định ra nước ngoài du lịch.

Nhiều người chỉ chọn đi Hy Lạp hoặc Anh quốc.

Theo tờ Nam Hoa của Hồng Kông, mới đây anh Trần đã đổi 10.000 Nhân dân tệ được 1.170 Euro. Trong khi hồi đầu năm, để đổi được từng này Euro, anh phải thêm khoảng 1.500 Nhân dân tệ nữa.

Anh Trần cho biết, “chúng tôi tính chi khoảng 40.000 Nhân dân tệ. So với 5 tháng trước, chúng tôi đã có thể tiết kiệm được khoảng 5.000 Nhân dân tệ”.

Tỷ giá Euro và Nhân dân tệ đã giảm từ mức 9,80 Nhân dân tệ/Euro hôm 31/12/2009 xuống còn 8,26 Nhân dân tệ/Euro hôm 16/6 vừa qua, tương đương giảm 16%.

Cho rằng, giá Euro còn giảm nữa, nên anh Trần chưa đổi hết số tiền dự tính chi cho chuyến đi.

Giống như anh Trần, nhiều người Trung Quốc cũng định nhân cơ hội này làm một chuyến du lịch châu Âu giá rẻ. Theo ông Đôn, Giám đốc điều hành mạng du lịch Gootrip, tới cuối tháng 8, số người đăng ký đi du lịch châu Âu sẽ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông này cho biết, “có một xu thế mới là, ngày càng có nhiều người khi đi châu Âu du lịch, chỉ chọn một quốc gia làm nơi đến, chẳng hạn như Anh quốc hay Hy Lạp”.

Mặc dù, giá vé máy bay về cơ bản không có gì thay đổi, nhưng trong thời gian ở châu Âu, chi phí khách sạn, ăn uống và mua sắm đều thanh toán bằng Euro, do đó chi phí cho chuyến đi sẽ giảm rất nhiều nếu so với trước đây.

Người thân của ông Đôn cũng thay đổi kế hoạch du lịch mùa hè năm nay. “Euro sụt giá, giá tour giảm, mua sắm ở châu Âu rẻ hơn, nên mọi người quyết định sang Anh, vì cho rằng đây là cơ hội tốt nhất và cũng là rẻ nhất để đi châu Âu”, ông tâm sự.

Theo ông Đôn, giới kinh doanh lữ hành tỏ ra rất lạc quan với thị trường châu Âu.

Hãng du lịch Thanh niên Trung Quốc cũng dự kiến mức tăng trưởng tương tự. Phó tổng giám đốc Trung tâm Âu Mỹ Phi của hãng này cho hay, số người đặt tour du lịch châu Âu từ tháng 6 tới tháng 8 đã tăng 30% so với cùng kỳ.

“Nhiều khách du lịch Trung Quốc sang châu Âu là để mua sắm hàng hóa đắt tiền. Thời điểm này rõ ràng là cơ hội quá tốt cho nhiều người. Khi một người Trung Quốc đi nước ngoài du lịch, anh ta thường phải mua sắm cho cả nhà và rất đông bạn bè”, vị này cho hay.

Ngoài việc Euro giảm giá, những người làm trong ngành du lịch còn cho rằng, thời tiết và vấn đề phục hồi kinh tế cũng là một trong các yếu tố góp phần làm lượng khách đi du lịch nước ngoài tăng cao.

Ông Lý, Phó tổng giám đốc hãng lữ hành quốc tế thuộc tập đoàn Thần Châu cho biết, sự phục hồi của nền kinh tế đã góp phần làm số người Trung Quốc đi du lịch tăng lên.

Số liệu của Cơ quan nghiên cứu du lịch quốc tế Trung Quốc cho thấy, trong vòng 10 năm tới, du lịch quốc tế của Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 10% tổng lượng du lịch quốc tế toàn cầu. Thị trường du lịch toàn cầu năm ngoái đã giảm mạnh do khủng hoảng kinh tế, nhưng lượng du khách Trung Quốc ra nước ngoài vẫn tăng 4%.

Hiệp hội lữ hành quốc tế dự tính, năm nay, chi phí du lịch của Trung Quốc sẽ đạt khoảng 580 tỷ USD, chỉ đứng sau Mỹ. Dự tính trong 10 năm tới, đầu tư vốn của Trung Quốc cho ngành du lịch sẽ tăng trưởng nhanh nhất..

Cùng với việc mức sống ở Trung Quốc ngày một được nâng lên, nhiều người dân nước này đã coi châu Âu là điểm đến du lịch, bất kể là đi hưởng tuần trăng mật hay nghỉ hè. Việc đồng Euro sụt giá càng bảo đảm quyết định này được đưa ra dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO