Cuộc chiến nhân sự tại thung lũng Silicon

B.TRỊNH/DNSGCT| 03/10/2014 06:13

Những kỹ sư phần mềm ngày càng được săn đón tại miền đất hứa và vô hình trung cuộc chiến gay cấn nhất giữa những gã khổng lồ như Oracle, Cisco, Microsoft hay Google không phải là chiếm lấy thị phần mà là tuyển dụng.

Cuộc chiến nhân sự tại thung lũng Silicon

Tại thung lũng Silicon (San Jose, California, Hoa Kỳ), nếu có tài, bạn sẽ được trả lương cực cao. Đấy là những gì các doanh nghiệp hi-tech tại đây vẫn đang hứa hẹn với các kỹ sư hạng A của mình.

Hãy xem Instagram, thâm nhập thị trường với một nhóm nhân viên chỉ gồm 13 người, phân nửa trong số đó là nhà phát triển sản phẩm, với sứ mệnh tạo ra một ứng dụng chia sẻ hình ảnh cực kỳ đơn giản và sau đó đã được Facebook mua lại với giá 1 tỉ USD năm 2012.

Ấn tượng hơn, WhatsApp chỉ với 32 kỹ sư, xây dựng ứng dụng gửi tin nhắn, và một lần nữa lại được Facebook mua lại với giá 19 tỉ USD vào tháng 2-2014.

Đó là lý do vì sao những kỹ sư phần mềm ngày càng được săn đón tại miền đất hứa và vô hình trung cuộc chiến gay cấn nhất giữa những gã khổng lồ như Oracle, Cisco, Microsoft hay Google không phải là chiếm lấy thị phần mà là tuyển dụng được.

Những nhân viên lành nghề vốn luôn đòi hỏi một mức lương sáu con số và đi cùng nhiều điều kiện về chính sách bổng lộc, khen thưởng hấp dẫn cũng như cổ phiếu tặng kèm.

Để chống lại những đối thủ hùng mạnh, các doanh nghiệp mới và nhỏ đã nỗ lực không ngừng nhằm tìm ra những chiến lược thu hút sự chú ý từ những kỹ sư giỏi nhất vùng vịnh San Francisco này.

Đáng chú ý nhất là Weeby.co, đã chào mời các nhân tài rằng họ sẽ sẵn sàng chi trả lương cao hơn mức trung bình của thị trường với con số 250.000 USD/năm hoặc 1 triệu USD/bốn năm cộng với cổ phiếu doanh nghiệp.

Theo Michael Carter, CEO của Weeby.co, mặc dù đó là những kỹ sư hàng đầu tại Facebook, Apple hay Google, về căn bản họ vẫn không hề thay đổi bất cứ thứ gì tại nơi mình làm, nhưng khi làm việc tại doanh nghiệp nhỏ, họ có thể sẽ mang đến một sự khác biệt vô cùng lớn.

Ngoài ra, Carter cho biết với mức lương trung bình hiện nay trên thị trường là 110.000 USD mỗi năm, các kỹ sư giỏi vẫn còn rất nhiều mối bận tâm về chuyện học tập, chi tiêu, nợ vay nhà đất vì giá cả tại thung lũng Silicon đang leo thang chóng mặt.

Với mức lương cao hơn gấp đôi con số ấy, họ sẽ sẵn sàng tập trung cao độ hơn cho công việc.

Ngoài ra, nếu đã định giá doanh nghiệp của mình ở mức từ 1 tỉ USD trở lên, thì mức lương cao hơn 200.000 USD/năm cùng với sự minh bạch về chính sách phúc lợi lao động và đánh giá trình độ năng lực nhân viên sẽ là cách tốt nhất để xây dựng một đội ngũ làm việc ưu tú và hiệu quả.

>Singapore: Giấc mơ Silicon Valley
>Cuộc chiến nhân tài giữa Phố Wall - Thung lũng Silicon
>
Thung lũng Silicon: Thiên đường hay địa ngục?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc chiến nhân sự tại thung lũng Silicon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO