Có bao nhiêu tiền mới được coi là giàu?

25/07/2013 08:52

5 triệu USD, trong đó có ít nhất 1 triệu USD là vàng và tiền mặt thật sự.

Có bao nhiêu tiền mới được coi là giàu?

5 triệu USD, trong đó có ít nhất 1 triệu USD là vàng và tiền mặt thật sự.

Mỗi người đều có cách định nghĩa riêng về khái niệm “giàu có”. Một số người cho rằng một người giàu có khi có 1 triệu USD trong tài khoản, trong khi số khác cho rằng số tiền phải lên tới 100 triệu USD.

Tuy nhiên, một khảo sát mới được ngân hàng UBS thực hiện cho thấy hầu hết phần lớn nhà đầu tư đưa ra con số 5 triệu USD, trong đó có ít nhất 1 triệu USD là vàng và tiền mặt thật sự.

UBS Investor Watch đã hỏi 4.450 nhà đầu tư liệu họ có cho rằng bản thân giàu có hay không. 60% số người có tài sản từ 5 triệu USD trở lên cho biết họ giàu có, trong khi chỉ có 28% trong những người có tài sản 1 – 5 triệu USD nghĩ như vậy.

Một nửa số người được hỏi quan niệm giàu có nghĩa là không phải chịu đựng tình trạng căng thẳng về tài chính.

Chỉ có 16% cho rằng giàu có đồng nghĩa với việc vượt mua một mức giới hạn nhất định nào đó và 10% khẳng định giàu có là không phải làm việc để kiếm tiền.

Giàu có cũng không có nghĩa là có hàng triệu USD trong các khoản đầu tư hoặc tài sản. Giàu có nghĩa là có nhiều tiền trong tay để chi trả cho mọi loại chi phí.

Bị ảnh hưởng bởi những ký ức không mấy tốt đẹp trong thời khủng hoảng, khi rất nhiều người “được cho là giàu có” lâm vào tình trạng khan hiếm tiền mặt, giờ đây trung bình mỗi nhà đầu tư có khoảng 23% trong tổng số tài sản ở dưới dạng tiền mặt hoặc những tài sản có tính thanh khoản tương đương. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ ít nhất là năm 2010.

Và, các nhà đầu tư cũng không có ý định sớm rút khỏi tiền mặt. Khoảng 2/3 trong số nhà đầu tư được hỏi cho biết họ hài lòng với tỷ lệ tiền mặt hiện nay. Càng gặp phải nhiều rủi ro khi đầu tư vào những tài sản như trái phiếu, họ càng muốn nhiều hơn tiền mặt để cân bằng rủi ro.

Những lý do phổ biến dẫn đến tâm lý ưa chuộng tiền mặt là đề phòng trường hợp khẩn cấp, “cảm thấy yên tâm” và “mua những tài sản lớn mà không phải bán đi tài sản khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có bao nhiêu tiền mới được coi là giàu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO