Châu Âu cảnh giác hàng Trung Quốc

N.NAM/DNSGCT| 05/04/2014 06:46

Theo báo cáo của Ủy ban châu Âu (EC) công bố hôm 23/3, các sản phẩm Trung Quốc đang đứng đầu danh sách hàng hóa nguy hiểm tại thị trường hơn 400 triệu người tiêu dùng này.

Châu Âu cảnh giác hàng Trung Quốc

Ngày càng nhiều người tiêu dùng ở các nước châu Âu lo ngại về phẩm chất của hàng Trung Quốc bày bán ở các siêu thị. Theo báo cáo của Ủy ban châu Âu (EC) công bố hôm 23/3, các sản phẩm Trung Quốc đang đứng đầu danh sách hàng hóa nguy hiểm tại thị trường hơn 400 triệu người tiêu dùng này.

Đọc E-paper

Hãng thông tấn Pháp AFP trích dẫn báo cáo này cho hay trong năm 2013, thông qua hệ thống cảnh báo nhanh (RAPEX) các nước EU đã thông báo về 2.364 sản phẩm phi thực phẩm có mối nguy hiểm tiềm tàng, tăng 3,8% so với năm trước đó. RAPEX là hệ thống trao đổi thông tin về những sản phẩm không phải thực phẩm, thuốc men và thiết bị y tế có nguy cơ đối với sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng.

Theo cảnh báo của hệ thống này, đồ chơi, hàng may mặc và thời trang gây ra nguy cơ lớn nhất với tỷ lệ 25%; tiếp theo là hàng điện tử, xe và mỹ phẩm. Các nguy cơ được liệt kê gồm hóa chất độc hại, gây ngạt thở, gây tổn thương, trong số này có cả xe đẩy trẻ em và mực xăm chứa đựng các loại hóa chất bị cấm sử dụng ở châu Âu.

Theo Ủy ban châu Âu, 64% trong số sản phẩm này được sản xuất tại Trung Quốc. Ông Neven Mimica, thành viên ủy ban này cho biết châu Âu đang hợp tác với cơ quan hữu trách của chính phủ Trung Quốc để siết chặt nguồn hàng nhập khẩu này, nhưng hiện nay chưa thấy phản hồi từ phía Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Âu cảnh giác hàng Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO