Châu Á: Xu hướng cho thuê xe đạp ở các thành phố lớn

HÀ CÚC (theo BBC)| 09/03/2016 09:49

Với chương trình cho thuê xe đạp YouBike do chính quyền thành phố tổ chức, Đài Bắc đã trở thành gương mẫu để các thành phố châu Á noi theo.

Châu Á: Xu hướng cho thuê xe đạp ở các thành phố lớn

Đài Bắc đã trở thành gương mẫu để các thành phố châu Á noi theo với một chương trình cho thuê xe đạp YouBike do chính quyền thành phố này tổ chức.

Đọc E-paper

YouBike có 20 triệu lượt thuê mỗi năm nhờ giá rẻ và có đầy đủ xe cho người dân thuê để di chuyển trên những đường phố đông đúc. Người dân sẵn lòng đạp xe khoảng một cây số nếu chỗ cho thuê xe gần trạm xe buýt hay xe lửa với giá thuê ở mức khá thấp (khoảng 3 ngàn đồng/nửa giờ), theo hình thức lấy xe tại một nơi và trả xe tại một nơi khác.

Đài Bắc dự trù chi tiêu khoảng 32 triệu USD từ năm 2015 đến năm 2019 để sắm thêm xe đạp và lập thêm các địa điểm cho thuê. Thành phố dự định mở thêm 150km đường cho người đi xe đạp vào năm 2019.

Các giới chức đại diện của chính quyền Tokyo và Singapore - 2 thành phố có mật độ dân số cao ở châu Á - mới đây đã tới thăm Đài Bắc để học hỏi về chương trình cho thuê xe đạp. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc tháng 10 vừa qua đã bắt đầu một chương trình cho thuê xe đạp tương tự.

>Pháp khuyến khích nhân viên đi làm bằng đạp xe

>Chàng trai Việt đạp xe đến Copenhaghen

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Á: Xu hướng cho thuê xe đạp ở các thành phố lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO