Châu Á - Thái Bình Dương: Nhu cầu thuê văn phòng tăng cao

27/08/2010 00:25

Theo báo cáo của Collier khu vực châu Á TBD thì hầu hết các thị trường trong khu vực này đều có dấu hiệu tăng trưởng trong quý 2/2010. Đặc biệt kinh tế khu vực đang từng bước hồi phục và sự hồi phục này cùng với mức tiêu dùng thật sự vượt xa hơn dự đoán.

Châu Á - Thái Bình Dương: Nhu cầu thuê văn phòng tăng cao

Theo báo cáo của Collier khu vực châu Á TBD thì hầu hết các thị trường trong khu vực này đều có dấu hiệu tăng trưởng trong quý 2/2010, điều đó tạo sự tự tin cho kinh doanh trong khu vực. Đặc biệt kinh tế khu vực đang từng bước hồi phục và sự hồi phục này cùng với mức tiêu dùng thật sự vượt xa hơn dự đoán.

“Dẫn đầu bởi các dịch vụ tài chính, nhu cầu thuê văn phòng trong quý 2/2010 thật sự tăng mạnh tại một số trung tâm tài chính như Singapore, Hong Kong” Ông Mark Lampard, GĐĐH Colliers khu vực châu Á chia sẻ.

“Nhiều công ty đã hợp đồng thuê nhiều toà nhà với giá cạnh tranh bằng việc cam kết số lượng toà nhà/văn phòng cho thuê được mở rộng và phát triển trong tương lai”.

Ví dụ, ở Singapore, Barclays Capital đã hợp đồng thêm 100,000 m2 ở Trung tâm tài chính Marina Bay sau khi cam kết lấy thêm 250,000 m2 trong cùng toà nhà trước đó. Ở Hồng Kông, AXA đã cho thuê 180,000 m2 ở Landmark East trong quý 2/2010 sau khi đã cam kết lấy khoảng 30,000 m2 ở Exchange Tower trong cùng thị trường tháng 3/2010.

“Nhờ vào sự kiên cường, tăng trưởng của thị trường văn phòng cho thuê trong khu vực đạt được 1,4% trong quý 2/2010” Ông Mark nói.

Bên cạnh đó, lợi nhuận trong năm 2010 cũng tăng. “Các nhà đầu tư cá nhân đã trở nên chủ động hơn” Mark nói “nhờ vào sự tăng trưởng trong nhu cầu thuê trong các qúy vừa qua, các nhà đầu tư tài chính cũng đã quay lại thị trường trong quý 2 vừa rồi.”

Dự đoán trong tương lai, nhu cầu thuê văn phòng sẽ tăng trưởng ổn định trong 12 tháng tới, theo ông Mark: “Bên cạnh các công ty tài chính, các công ty khác trong khu vực cũng sẽ tham gia trong bước tăng trưởng tiếp theo trong thị trường này, mặc dù các công ty tư nhân đang đứng giữa chu trình cung ứng có thể thấy được sự tăng trưởng chậm của thị trường.

Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư được dự đoán sẽ tăng mạnh với sự hỗ trợ của Chính phủ trong việc giảm lãi suất và thúc đẩy tăng trưởng ngành, và hơn hết, chính là sự trở lại của các nhà đầu tư giữa quý này.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Á - Thái Bình Dương: Nhu cầu thuê văn phòng tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO