Caffein không dành cho trẻ em

PHƯƠNG MIÊN (theo CNN)| 10/06/2017 00:20

việc dùng caffein quá nhiều có thể gây ra các triệu chứng như run tay hay khiến dạ dày khó chịu, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp, động kinh và hôn mê.

Caffein không dành cho trẻ em

Caffein là chất kích thích giúp hưng phấn, tăng cường sự tỉnh táo. Tuy nhiên, việc dùng chúng quá nhiều có thể gây ra các triệu chứng như run tay hay khiến dạ dày khó chịu, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp, động kinh và hôn mê.

Đọc E-paper

Mới đây, Davis Allen Cripe, một học sinh 16 tuổi tại Mỹ đã đột ngụy trong lớp và qua đời sau đó vì chứng loạn nhịp tim. Cơ quan điều tra xác định học sinh này đã uống ba loại đồ uống có chứa chất caffein gồm một tách cà phê sữa, một ly nước ngọt Diet Mountain Dew cỡ lớn và một lon nước tăng lực trong khoảng hai tiếng đồng hồ trước khi vào lớp.

Sean Cripe - cha của cậu bé chia sẻ: "Sự ra đi của Davis không phải do tai nạn xe hơi mà lại từ một loại nước tăng lực được bày bán hoàn toàn hợp pháp. Chúng tôi muốn mọi người, đặc biệt là các bậc cha mẹ hiểu rằng, những đồ uống đó có thể gây nguy hiểm cho lũ trẻ và hãy thật cẩn thận khi để con bạn sử dụng chúng, bao gồm liều lượng uống mỗi ngày".

>>Cà phê của người trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Caffein không dành cho trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO