Cá voi không chốn dung thân

HÀ CÚC (theo AP)| 01/12/2015 00:20

Nhật Bản tiếp tục đánh bắt cá voi ở Nam Cực vào đầu năm tới, bất chấp việc Tòa án Công lý Quốc tế đã ra phán quyết nước này phải chấm dứt tất cả hành động đánh bắt cá voi.

Cá voi không chốn dung thân

Nhật Bản tiếp tục đánh bắt cá voi ở Nam Cực vào đầu năm tới, bất chấp việc Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) đã ra phán quyết Nhật Bản phải chấm dứt tất cả hành động đánh bắt cá voi.

Đọc E-paper

Chính phủ Nhật giải thích rằng họ tiếp tục đánh bắt loài cá khổng lồ này vì mục đích khoa học và quy mô đánh bắt sẽ nhỏ đi nhiều. Theo kế hoạch được công bố, Nhật Bản sẽ giảm lượng cá voi được đánh bắt xuống hai phần ba, ở mức 333 con mùa 2015 - 2016.

Tuy nhiên, giải thích này đã bị các nhóm môi trường chính phủ Úc và Anh lên án mạnh mẽ vì không chấp nhận việc "giết chết cá voi" đồng nghĩa với "nghiên cứu khoa học".

ICJ nói Nhật Bản đã bắt khoảng 3.600 cá voi từ năm 2005 đến nay và cho biết có nhiều bằng chứng cho thấy hạm đội tàu đánh bắt cá voi của Nhật là để phục vụ mục đích thương mại, cụ thể là lấy thịt và mỡ.

Săn cá voi cho mục đích thương mại đã bị cấm bởi một hiệp ước quốc tế, nhưng Nhật Bản lợi dụng một kẽ hở để tiếp tục săn. Kẽ hở đó là có thể săn cá voi cho mục đích nghiên cứu khoa học.

>Tỷ phú Bill Gates "cứu" Trái đất

>Thịt đỏ và nguy cơ khủng hoảng dinh dưỡng

>Người giàu ở Nhật sống như thế nào?

>Cần dừng ngay mọi hoạt động mua bán ngà voi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cá voi không chốn dung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO