Bí mật thú vị về nguồn gốc tên các thương hiệu

27/11/2013 08:20

Trang Business Insider và mạng Branding đã liệt kê một số tên thương hiệu nổi tiếng thế giới có nguồn gốc thú vị...

Bí mật thú vị về nguồn gốc tên các thương hiệu

Trang Business Insider và mạng Branding đã liệt kê một số tên thương hiệu nổi tiếng thế giới có nguồn gốc thú vị...

1. Motorola

Motorola là một trong những thương hiệu di động nổi tiếng thế giới. Nhà sáng lập Paul Galvin đã nghĩ ra cái tên này khi công ty của ông sản xuất radio dùng cho ôtô.

2. Sony

Cái tên Sony vốn được bắt nguồn từ chữ "Sonus" trong tiếng Latin nghĩa là âm thanh và chữ "Sonny" trong tiếng lóng của người Mỹ ám chỉ những đứa trẻ thông minh.

3. Yahoo

Yahoo vốn là từ viết tắt của “Yet Another Hierarchical Officious Oracle”, ám chỉ hệ thống tìm kiếm thông minh có phân cấp. Tuy nhiên, cũng có người nói, đây cũng là tên một nhân vật trong truyện "Gulliver du ký" của tác giả Jonathan Swift.

4. Google

Ban đầu tên của công cụ tìm kiếm trực tuyến này vốn là "Googol", nhưng tấm séc đầu tiên do các nhà đầu tư gửi tới cho hãng lại ghi sai là "Google" nên hai đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page đã lấy chữ này làm tên cho thương hiệu của mình.

5. IKEA

Hai chữ cái đầu tiên của thương hiệu nội thất nổi tiếng này là từ tên của nhà sáng lập Ingvar Kamprad. Hai chữ cái sau được lấy từ tên nông trang Elmtaryd và ngôi làng Agunnaryl, nơi Kamprad lớn lên.

6. Compaq

Đây là từ ghép từ chữ "com" (computer: máy tính) và PAQ (các vật nhỏ và nguyên vẹn).

7. Mercedes

Thương hiệu xe hơi sang trọng này được đặt tên theo con gái cưng của thương gia người Áo Emil Jellinek, cô Mercédès Jellinek. Năm 1900, Emil Jellinek yêu cầu Maybach sản xuất 36 xe thể thao với điều kiện số xe này sẽ mang tên con gái ông.

Những chiếc Mercedes 35 mã lực đầu tiên ra đời năm 1901. Năm 1902, Daimler Motoren chính thức đăng ký thương hiệu Mercedes cho các dòng xe của mình.

8. Adobe System

Tên của công ty phần mềm nổi tiếng này được lấy từ con lạch Adobe ở Los Altos, California (Mỹ). Con lạch này chảy phía sau nhà của hai đồng sáng lập hãng.

9. Adidas

Nhiều người nghĩ rằng, đây là từ viết tắt của câu "All Day I Dream About Sports", nhưng thực tế nó lại bắt nguồn từ tên họ của người sáng lập Adolf (Adi) Dassler.

10. Hotmail

Cách viết ban đầu của tên thương hiệu này là HoTMaiL, nhằm nhấn mạnh việc xây dựng hòm thư này được dựa trên nền HTML, nhưng sau đó dần dà người ta chuyển thành Hotmail như ngày nay.

11. LEGO

Tên của thương hiệu đồ chơi nổi tiếng này được kết hợp từ hai từ "leg godt" có nghĩa là 'chơi vui" trong tiếng Đan Mạch.

12. BlackBerry

Tên của thương hiệu điện thoại di động nổi tiếng một thời này xuất phát từ việc các phím trên điện thoại của BlackBerry có hình thù giống như một chùm quả dâu.

13. Caterpillar

Cái tên này bắt nguồn từ nhận xét của một nhiếp ảnh gia khi nhìn thấy chiếc máy kéo mà hãng thử nghiệm vào năm 1905. Khi đó anh này nói, "trông như một con sâu bướm (caterpillar) khổng lồ ấy nhỉ".

14. Pepsi

Năm 1890, nhà nghiên cứu Caleb Bradham đã chọn tên cho thương hiệu đồ uống của mình là Pepsi-Cola, vốn kết hợp từ hai thành phần men tiêu hóa pepsin and cola.

15. Reebok

Reebok vốn là cách đọc khác của từ "rhebok" có nghĩa là "linh dương" trong tiếng Hà Lan.

>Ý nghĩa của các thương hiệu nổi tiếng thế giới
>7 thương hiệu nổi tiếng đã biến mất
>
Bí mật trong logo của các thương hiệu nổi tiếng
>Điều ít người biết về 10 thương hiệu nổi tiếng của Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí mật thú vị về nguồn gốc tên các thương hiệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO