Bỉ: Facebook sẽ bị phạt 250.000 EUR/ngày nếu vi phạm quyền riêng tư

Nguồn: VTV| 10/11/2015 08:48

Facebook sẽ phải đối mặt với mức phạt 250.000 Euro/ngày nếu tiếp tục thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Đây là phán quyết vừa được toà án của Bỉ đưa ra.

Bỉ: Facebook sẽ bị phạt 250.000 EUR/ngày nếu vi phạm quyền riêng tư

Facebook sẽ phải đối mặt với mức phạt 250.000 EUR/ngày nếu tiếp tục thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Đây là phán quyết vừa được toà án của Bỉ đưa ra.

Ủy ban bảo vệ quyền riêng tư của Bỉ cáo buộc, Facebook theo dõi người dùng thông qua việc họ bấm nút thích hoặc chia sẻ các trang web, từ đó thu thập và lưu trữ các thông tin cá nhân của người dùng.

Hiện tại, vấn đề xâm phạm quyền riêng tư của Facebook đang trở thành một vấn đề bảo mật được nhiều nước châu Âu quan tâm. Các nước như Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức cũng đang tiến hành các cuộc điều tra tương tự.

Về phía mình, Facebook phủ nhận các cáo buộc và cho rằng mình đã tuân thủ đúng đắn các quy định về quyền riêng tư tại các nước châu Âu. Hiện Facebook đã đệ đơn lên toà án tối cao của Bỉ xin phúc thẩm.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Đồng Nai: 2.000 công nhân bất ngờ bị nghỉ việc; Hà Nam: Phát triển dịch vụ y tế nhờ giao thông thuận lợi; Volkswagen bồi thường cho nhà phân phối và khách hàng tại Mỹ; ... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bỉ: Facebook sẽ bị phạt 250.000 EUR/ngày nếu vi phạm quyền riêng tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO