Ấn Độ truy tìm kho báu 50 tỷ USD sau khi được...báo mộng

19/10/2013 07:24

Các nhà khảo cổ học Ấn Độ hôm qua (18/10) đã bắt đầu tìm kiếm kho báu được cho là trị giá tới 50 tỷ USD tại miền Bắc nước này.

Ấn Độ truy tìm kho báu 50 tỷ USD sau khi được...báo mộng

Các nhà khảo cổ học Ấn Độ hôm nay (18/10) đã bắt đầu tìm kiếm kho báu được cho là trị giá tới 50 tỷ USD tại miền Bắc nước này. Việc tìm kiếm được thực hiện sau khi một giáo sỹ đạo Hindu nổi tiếng khẳng định đã được một vị vua…báo mộng.

(Ảnh minh họa)

Theo hãng tin AP, cuộc săn lùng kho báu được thực hiện sau khi vị giáo sỹ đạo Hindu Shobhan Sarkar thông báo với chính quyền về giấc mơ của mình, nhân dịp một vị Bộ trưởng chính phủ Ấn Độ đến thăm nơi giảng đạo của vị giáo sỹ này hồi tháng trước.

Vị giáo sỹ khẳng định linh hồn của vua Rao Ram Baksh Singh, người bị thực dân Anh treo cổ năm 1958, đã yêu cầu ông chăm nom kho báu 1000 tấn, trị giá gần 50 tỷ USD được giấu dưới pháo đài của vị vua này tại bang Uttar Pradesh ở phía Bắc.

Trong ngày Chủ nhật vừa qua các nhân viên địa chất và khảo cổ Ấn Độ đã khảo sát khu vực này và tìm thấy dấu tích của kim loại nặng ở độ sâu khoảng 20m, một thẩm phán địa phương cho biết. Và để có thể xác nhận loại kim loại đó là gì, cách duy nhất là tiến hành đào bới.

Cơ quan thăm dò khảo cổ Ấn Độ cho biết họ sẽ bắt đầu đào bới bên dưới một ngôi đền có chứa những dấu tích của pháo đài cũ.

Một loạt những người liên quan đã xếp hàng để sẵn sàng tuyên bố quyền sở hữu kho báu, được cho là chứa nhiều vàng, bạc và đá quý. Một trong số những hậu duệ của nhà vua là Navchandi Veer Pratap Singh cho biết: “nếu thực sự tìm thấy vàng ở đó, chúng tôi phải được hưởng phần của mình”.

Các quan chức bang Uttar Pradesh cũng như chính quyền địa phương cũng tuyên bố họ có quyền lợi đối với kho báu. “Kho báu nên được sử dụng để phát triển bang này”, một nhà lập pháp địa phương có tên Kuldeep Senger khẳng định.

Uttar Pradesh với dân số khoảng 200 triệu người, là một trong những bang nghèo và kém phát triển nhất Ấn Độ. Cư dân tại khu làng Daundia Khera, những người đến nay vẫn chưa được dùng điện, cho biết họ từ lâu đã biết câu chuyện về kho báu qua lời những người lớn tuổi.

“Mọi người trong làng đều biết đến nó", bà Vidyawati Sharma, 60 tuổi, khẳng định mình được nghe câu chuyện về kho báu từ bố chồng.

Những người dân địa phương từng tìm thấy những đồng tiền bằng vàng, bạc tại khu vực huyện Unnao, cách thủ phủ của bang này 80 km về phía Tây Nam, Om Ji, một môn đệ của vị giáo sỹ cho biết. Nhưng “không ai biết vị trí chính xác của kho báu là ở đâu” cho đến khi vị vua quá cố tới gặp vị giáo sỹ trong giấc mộng.

Các cơ quan chức năng đã dựng lên nhiều hàng rào để ngăn hàng nghìn người kéo đến khu làng này với hy vọng được nhìn thấy kho báu, hoặc có thể nhặt được một ít mang về nhà. Nhiều người tới cầu nguyện tại ngôi đền nằm bên trong khu pháo đài đã đổ nát.

Người dân địa phương nói họ hy vọng điều mà giáo sỹ Sarkar thấy là sự thật, bởi ông ấy “được tôn thờ như Thánh ở khu vực này do đã đóng góp rất nhiều cho nơi này”, giáo viên Chandrika Rani khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ truy tìm kho báu 50 tỷ USD sau khi được...báo mộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO