Ấn Độ: 900 triệu người dân chưa biết truy cập internet

Nguồn: VTV| 10/03/2016 05:30

Ấn Độ vẫn nổi tiếng với hàng loạt công ty công nghệ hàng đầu thế giới và các nhà khởi nghiệp công nghệ trẻ. Thế nhưng,...

Ấn Độ: 900 triệu người dân chưa biết truy cập internet

Ấn Độ vẫn nổi tiếng với hàng loạt công ty công nghệ hàng đầu thế giới và các nhà khởi nghiệp công nghệ trẻ. Thế nhưng, mới đây hãng khảo sát PEW đã công bố một con số gây bất ngờ. Đó là có tới 900 triệu người dân Ấn Độ, tức là khoảng 3/4 dân số nước này vẫn chưa biết truy cập internet.

Theo thống kê của PEW chỉ có 22% số người trưởng thành ở Ấn Độ sử dụng internet, trong khi con số này ở Trung Quốc hay Brazil là khá cao, tới 60%. Nguyên nhân được PEW chỉ ra là do hệ thống cơ sở hạ tầng để kết nối internet ở Ấn Độ vẫn còn kém, có rất ít điểm wifi miễn phí.

Ngoài ra, có đến 75% dân số ở Ấn Độ vẫn chỉ thu nhập ít hơn 74 USD/tháng, tức là khoảng 1,6 triệu đồng, thì việc sử dụng dịch vụ internet vẫn đang là một điều xa xỉ đối với người dân nước này.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Người vay gói 30 nghìn tỷ phải chịu lãi suất thương mại từ 1/6; Các trạm dừng nghỉ quy mô lớn rơi vào tình trạng vắng vẻ; Unilever bồi thường cho công nhân bị nhiễm thủy ngân khi làm việc; Bất động sản Anh bị tác động do nguy cơ "Brexit"... sẽ tiếp nối Bản tin Tài chính - Kinh doanh. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ: 900 triệu người dân chưa biết truy cập internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO