Amazon bí mật "Uber hóa" mảng giao hàng

BÍCH TRÂM| 17/12/2016 06:33

Amazon đang bí mật xây dựng một ứng dụng “giống như Uber” chuyên phục vụ cho các phương tiện xe tải giao hàng của Hãng.

Amazon bí mật

Amazon đang bí mật xây dựng một ứng dụng “giống như Uber” nhằm phục vụ mảng giao hàng của Hãng, theo Business Insider.

Một nguồn tin nói với Business Insider rằng, ứng dụng mà Amazon đang xây dựng hướng đến các tài xế xe tải - những người sẽ chở các đơn hàng của Hãng, và rằng dịch vụ mới này sẽ đánh dấu sự hiện diện của "gã khổng lồ" thương mại điện tử trong ngành công nghiệp vận tải đường bộ trị giá lên đến 800 tỷ USD.

Ứng dụng được cho là sẽ ra mắt vào mùa Hè 2017 được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho những tài xế xe tải chở hàng dễ dàng tìm thấy nhân viên giao hàng - những người sẽ trực tiếp giao sản phẩm đến từng khách hàng. Cách vận hành này tương tự với cách kết nối tài xế và người gọi xe của Uber. 

Theo đó, ứng dụng còn cung cấp nhiều thông tin hướng dẫn cho tài xế cũng như cá nhân hóa các tính năng như khuyến nghị khi nào nên dừng xe lại, gợi ý hành trình cụ thể để nhận hoặc chuyển giao hàng hóa...

Thông qua ứng dụng, Amazon dường như đang muốn loại bỏ bớt phần chi phí cho bên trung gian thứ ba trong lĩnh vực giao hàng. Động thái lần này càng góp phần nhấn mạnh độ tin cậy của nghi vấn cho rằng Amazon đang muốn trở thành một hãng logistics toàn diện nhằm kiểm soát "từ A tới Z" quy trình giao nhận của mình.

Trên thực tế, trong khoảng một năm qua, Amazon đã mua hàng ngàn xe tải chở hàng và hàng chục máy bay chuyên chở, đồng thời tung ra nhiều dịch vụ giao hàng mới nhằm vận chuyển hàng hóa đến tận tay người dùng cuối (chẳng hạn như Amazon Flex).

Nếu thành công, kế hoạch có phần tham vọng này sẽ giúp "đại gia thương mại điện tử" loại bỏ hoàn toàn mức chi phí khổng lồ từng phải chi cho các bên đối tác thứ ba tại bến cảng, kho bãi. 

Tuy nhiên, không chỉ một mình Amazon thu lợi mà khi mọi việc tiến triển theo chiều hướng khả quan, mức giá mà khách hàng phải trả cho mỗi món hàng cũng nhiều khả năng được giảm xuống đáng kể.

>Amazon sẽ giết chết FedEx?

>Tỷ phú Jack Ma: Nên sớm giao hàng bằng máy bay không người lái

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon bí mật "Uber hóa" mảng giao hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO