6 chính khách độc thân nổi tiếng thế giới

05/04/2014 00:14

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện là một trong những chính khách độc thân nổi tiếng thế giới, bên cạnh các tổng thống Philippines hay Bolivia.

6 chính khách độc thân nổi tiếng thế giới

Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, Tổng thống Nga Vladimir Putin trở thành một trong những chính khách độc thân nổi tiếng thế giới, bên cạnh các tổng thống Philippines hay Bolivia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoàn tất việc ly hôn vợ, sau khi bất ngờ tuyên bố chia tay vào hè năm ngoái. Tháng 6 năm ngoái, ông Putin và vợ bất ngờ tuyên bố kết thúc cuộc hôn nhân dài 30 năm. Đó cũng là lần cuối cùng hai người xuất hiện cùng nhau trước công chúng cho đến nay. Putin cho biết chia tay là quyết định chung và lý do khiến hôn nhân tan vỡ là phong cách sống của hai người quá khác nhau.

Vladimir Putin và Lyudmila Shkrebneva kết hôn năm 1983, lúc bà Lyudmila đang là sinh viên khoa Triết học trường đại học Leningrad. Họ có hai con gái 27 và 28 tuổi. Lần cuối ông Putin và vợ xuất hiện cùng nhau trước công chúng là tại lễ nhậm chức của ông vào ngày 7/5/2012.

Tổng thống Pháp François Hollande

Ông Hollande và bạn gái vừa chia tay, nữ phóng viên Valerie Trierweiler
Tổng thống Hollande chung sống với người bạn đời không hôn thú Segolene Royal từ cuối thập niên 1970 và có với nhau 4 con. Tuy nhiên, tháng 6/2007, chỉ một tháng sau khi bà Royal thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, hai người tuyên bố chia tay.

Tháng 11 năm đó, quan hệ tình cảm giữa ông Hollande với bạn gái mới là nữ phóng viên Valerie Trierweiler được xác nhận. Khi ông Hollande đắc cử tổng thống, bà được báo giới và công chúng coi như đệ nhất phu nhân của Pháp.

Đầu năm nay, ông Hollande tuyên bố chia tay bà Trierweiler, hai tuần sau khi có tin đồn tổng thống 59 tuổi có quan hệ tình cảm với một nữ diễn viên kém ông gần 20 tuổi. Dù chưa bao giờ phủ nhận mối quan hệ với cô Gayet nhưng đến nay, ông Hollande vẫn kiên quyết từ chối các câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm giữa hai người.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino

Ông Aquino, 54 tuổi, là tổng thống độc thân đầu tiên của Philippines. Ông là con trai duy nhất trong gia đình nhưng chưa từng kết hôn và cũng chưa có con. Ông từng chia sẻ đã dự định kết hôn từ khi còn học đại học, nhưng không gặp may. Trong một lần khác, ông lại cho biết mình chưa sẵn sàng để lấy vợ.

Từ khi trở thành tổng thống vào năm 2010, ông đã chấm dứt quan hệ tình cảm với cô Shalani Soledad, 30 tuổi, ủy viên hội đồng thành phố Valuenza. Sau đó ông hẹn hò với vài phụ nữ khác nhưng đều lần lượt chia tay.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Park Geun-hye nhậm chức vào tháng 2 năm ngoái và là nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Bà Park, 62 tuổi, chưa từng kết hôn và cũng không có con. Đặc điểm này được đánh giá là giúp bà lấy được lòng cử tri, những người đã phát chán với những bê bối tham nhũng liên quan đến các gia đình tổng thống.

Bà Park Geun-hye nhậm chức vào tháng hai năm ngoái và là nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Bà Park, 62 tuổi, chưa từng kết hôn và chưa có con. Đặc điểm này được đánh giá là giúp bà lấy được lòng cử tri, những người đã phát chán với những bê bối tham nhũng liên quan đến các gia đình tổng thống.

Tổng thống từng nói bà "kết duyên với đất nước Hàn Quốc" và sẽ dành cả cuộc đời để phụng sự tổ quốc.

Tổng thống Bolivia Evo Morales

Tổng thống Morales, 55 tuổi, không kết hôn. Chị gái ông đảm nhiệm vai trò đệ nhất phu nhân. Ông có hai con với các phụ nữ khác nhau. Morales rất mê bóng đá và thường xuyên đấu với các đội địa phương. Ông sống rất giản dị và ít quan tâm đến vật chất.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice

Condoleezza Rice, 60 tuổi, từng là cố vấn an ninh và ngoại trưởng thứ 66 của Mỹ. Bà đã hai lần được tạp chí Forbes bầu chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà nổi tiếng với trí tuệ uyên bác và tài chơi piano tuyệt vời.

Vào thập niên 1970, Condoleezza Rice từng hẹn hò và đính hôn với cầu thủ bóng đá Mỹ Rick Upchurch. Tuy nhiên, sau đó hai người chia tay vì bà Rice biết rằng "mối quan hệ này sẽ không đi đến đâu". Hiện bà chưa hề kết hôn và cũng chưa có con.

>Bài phát biểu lịch sử của Putin
>Vợ chồng tổng thống Nga Putin tuyên bố ly hôn
>
Cảm xúc của người Nga khi Putin ly hôn
>Susan Rice - lựa chọn số 1 cho ghế Ngoại trưởng Mỹ
>
Bà Park Geun-hye nhậm chức Tổng thống

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 chính khách độc thân nổi tiếng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO