17 năm sau vụ 11/9, New York tái sinh ga tàu điện ngầm

THÁI BẢO| 12/09/2018 01:08

Cơ quan giao thông vận tải đô thị (Metropolitan Transportation Authority - MTA) công bố việc mở lại ga tàu điện WTC Cortlandt chỉ ba ngày trước kỷ niệm vụ khủng bố 11/9/2001.

17 năm sau vụ 11/9, New York tái sinh ga tàu điện ngầm

Ga tàu điện ngầm WTC Cortlandt

Cách đây 17 năm, ga tàu này có tên cũ Cortlandt Street, đã bị phá hủy sau vụ tấn công khủng bố vào trung tâm thương mại World Trade Center ở thành phố New York. Chính vì vậy, phát biểu trong lễ công bố mở lại ga tàu điện này, Chủ tịch MTA Joseph Lhota khẳng định nó mang lại sức sống và đặt ra cột mốc cho sự hồi phục và phát triển của khu trung tâm Manhattan.

Ông nói: “WTC Cortlandt còn hơn cả một ga tàu điện ngầm. Nó là biểu tượng cho sự quyết tâm của người New York trong việc hồi phục và cải thiện toàn bộ khu World Trade Center”.

WTC Cortlandt, hay Cortlandt Street trước đây, là tuyến đường ngầm nối dân cư tại khu vực phía tây Manhattan tới trung tâm thương mại World Trade Center.

Chi phí để xây dựng lại ga tàu nổi tiếng này rơi vào khoảng 181 triệu USD, theo AP. Hạ tầng mới bao gồm hệ thống thông hơi, thang máy nối lên mặt đất và tác phẩm khảm trên đá cẩm thạch của nghệ sĩ Ann Hamilton mang nội dung Tuyên ngôn độc lập và Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc. WTC Cortlandt cũng chứa ít cột hơn, từ đó tiết kiệm được không gian nhiều hơn. 

Ga tàu mới này bắt đầu được xây dựng từ năm 2015, nhưng tiến độ thực hiện bị đánh giá chậm hơn dự kiến vì một số vấn đề quan liêu và trễ thời hạn, theo CBS News.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
17 năm sau vụ 11/9, New York tái sinh ga tàu điện ngầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO