13 nhà hàng độc đáo trên thế giới

01/09/2014 05:16

Tận hưởng bữa tối thú vị trong hang động, trên thân cây, trong lâu đài băng hay thưởng thức món thịt được nướng trên ngọn núi lửa,… là những điểm nhấn tạo nên nét độc và lạ cho những nhà hàng dưới đây.

13 nhà hàng độc đáo trên thế giới

Tận hưởng bữa tối thú vị trong hang động, trên thân cây, trong lâu đài băng hay thưởng thức món thịt được nướng trên ngọn núi lửa,… là những điểm nhấn tạo nên nét độc và lạ cho những nhà hàng dưới đây.

1. Nhà hàng dưới biển Ithaa, thuộc Đảo Rangali, Maldives

Được mệnh danh là nhà hàng đẹp nhất thế giới, Ithaa nằm ở độ sâu khoảng 5m so với mặt nước biển Ấn Độ Dương. Nhà hàng được thiết kế như một thủy cung với nội thất sang trọng, bao quanh bởi những mặt kính giúp thực khách ngắm nhìn được toàn cảnh các sinh vật biển xung quanh.

Du khách đến đây vừa được thưởng thức đồ ăn ngon như tôm hùm hay trứng cá muối, lại vừa được mãn nhãn với hình ảnh những dải san hô ngầm đầy màu sắc và muôn ngàn loài cá dưới đại dương.

2. Nhà hàng trong hang động ở Polignano a Mare, Italy

Tọa lạc trong một hang đá vôi ở miền nam nước Ý, Palazzese Grotta chỉ mở cửa trong những tháng hè, du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của Địa Trung Hải nhìn từ bên trong một hang đá vôi.

Với thiết kế độc đáo dọc theo bờ đá vôi của bờ biển xinh đẹp có lịch sử lâu đời, nhà hàng Palazzese Grotta như một địa danh xuất hiện trong truyện cổ tích hay một nơi kì diệu nào đó xuất hiện trong bộ phim của James Bond.

3. Bữa ăn tối tự động ngoài trời ở Ferrara, Ý

Được tổ chức mỗi năm một lần tại thành phố Ferrara, nhà hàng lãng mạn và sang trọng ngoài trời này còn được gọi là “Bữa tối đường phố”.

Những người muốn tham gia đều phải mua vé bao gồm bữa rượu khai vị, bữa chính và thực khách phải trả tiền bàn ghế khi dùng bữa tối ở đây.

Thực khách sẽ nhận được 3 tin nhắn từ nhà hàng thông báo: thời gian diễn ra tiệc rượu khai vị, nơi họ sẽ nhận được bàn ghế ngồi, lựa chọn thức ăn và tin nhắn cuối cùng thông báo vị trí bữa ăn chính diễn ra.

Sự khác lạ này đã tạo nên nét độc đáo riêng cho nhà hàng và thu hút rất nhiều thực khách tham gia hàng năm. Bữa tối thường diễn ra ở một địa điểm danh lam thắng cảnh cùng với âm nhạc và những trò giải trí đặc sắc.

4. Nhà hàng trên thân cây ở New Zealand

Dựa trên ý tưởng về một nhà hàng trên cây, nhà hàng Treehouse ở Ackland tọa lạc trên một cái cây cách mặt đất 10m.

Đến đây bạn có cơ hội thưởng thức những thực phẩm tươi sống theo mùa trong không gian hình quả duy nhát chỉ có ở nhà hàng Treehouse, New Zealand.

Sự độc đáo của Treehouse là vào ban ngày thực khách có thể nhìn thấy toàn bộ cảnh quan của thung lũng phía trước trong khi ban đêm cả khu nhà sẽ được thắp sáng trong màn đêm u tối nơi rừng núi.

Nhà hàng được thiết lập giữa một vùng hoang dã thiết lập khoảng 45 phút từ Auckland, New Zealand. Nhà hàng có kiến ​​trúc rất độc đáo này có tầm nhìn tuyệt đẹp mà là vào ban ngày và vỏ thân được thắp sáng đẹp vào ban đêm.

5. Nhà hàng Le Jules Vernes trên tháp Eiffel- Paris, Pháp

Le Jules Vernes tọa lạc tại một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới, tháp Eiffel. Nằm trên tầng hai của tòa tháp, phòng ăn của Le Jules Vernes mang đậm nét đặc trưng của các thành phố xung quanh.

Khi đến dùng bữa ở Le Jules Vernes du khách có thể ngắm nhìn tòan cảnh thành phố Paris nguy nga tráng lệ. Hơn thế nữa, du khách còn được thưởng thức những món ăn Pháp cổ điển dùng cùng rượu vang với cách chế biến tinh tế, hấp dẫn của đầu bếp danh tiếng Alain Ducasse.

6. Nhà hàng trong vòng đu quay ở Singapore Flyer, Singapore

Nằm ở độ cao 165m, Singapore Flyer là một vòng quay quan sát lớn nhất thế giới, cung cấp cho thực khách một địa điểm ăn uống lí tưởng để có thể ngắm tòan cảnh đường chân trời ở vịnh Marina.

Nhà cung cấp các dịch vụ ăn uống dành cho tầng lớp thượng lưu có giá cả ở đây khá đắt đỏ. Các bánh xe quay di chuyển chậm đủ để khách không cảm thấy sự chuyển động khi họ đang dùng bữa.

7. Nhà hàng thác nước Labassin, Philippines

Nhà hàng Labassin là địa điểm ăn uống nằm trong khu nghỉ dưỡng Villa Escudero. Labassin cung cấp bữa ăn trưa cho du khách trên những chiếc bàn tre nằm trực tiếp nơi dòng thác chảy trong một con đập.

Thực khách vừa thưởng thức bữa ăn với các loại hoa quả tự nhiên vùng nông thôn và các món cá, vừa đung đưa đôi chân của mình trong làn nước mát và tận hưởng bầu không khí trong lành nơi đây. Tuy nhiên, Labassin không phải là một thác nước tự nhiên mà là một con đập bị tràn.

8. Nhà hàng trên cây ở Koh Kood, Bangkok, Thái Lan

Những thực khách từng dùng bữa tại Tree Pod Dinning chia sẻ: muốn được dùng bữa ở đây bạn phải trèo lên một cái cây cao 5m và các nhân viên phục vụ tại đây phải đu giây để đưa món ăn đến bàn của bạn.

Những khách hàng quen có thể dùng bữa trong một giỏ tre đan treo lưng chừng một cái cây. Thiết kế độc đáo của nhà hàng giúp du khách nhớ về những kỉ niệm tuổi thơ và liên tưởng như mình đang trải nghiệm cuộc sống trong một ngôi nhà trên cây.

Du khách đến đây sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và đắm chìm trong vẻ đẹp của thảm thực vật nhiệt đới cùng với những bờ biển xanh ngút ngàn.

9. Nhà hàng trong lâu đài băng ở Kemi, Phần Lan

Nhà hàng trong lâu đài băng được xây mới mỗi năm và mở cửa vào mùa đông vào khoảng cuối tháng Giêng với nét kiến trúc độc đáo và các tác phẩm điêu khắc thay đổi theo mỗi năm.

Tại nhà hàng, thực khách sẽ được phục vụ các món ăn truyền thống như cá hồi trong khi nhiệt độ ở đây được giữ ở mức -5 độ C. Ghế ngồi chạm khắc từ đá đều được bao phủ bằng lông thú.

Khách sạn được chạm khắc từ băng và tuyết - và và hệ thống nhà hàng, quán bar tương ứng cũng chạm khắc trên băng đá - đã trở thành một xu hướng kinh doanh mới trong những năm gần đây, xuất hiện ở nhiều nước hàn đới vào mùa đông.

10. Bữa tối trên bầu trời tại Sattel, Thụy Sĩ

Nhà hàng Stuckli Sky nằm trên tuyến cáp treo trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Ở trong buồng cáp treo ấm cúng, du khách được phục vụ các món khai vị, món chính đặc biệt của nhà hàng và ngắm nhìn hoàng hôn trên núi.

Nói cách khác, đến với Stuckli, bạn sẽ được thưởng thức bữa tối trong một không gian độc đáo hòa quyện giữa trời và đất.

11. Nhà hàng 360 độ, Phuket, Thái Lan

Nhà hàng 360 Degree tọa trong một thiên đường nhiệt đới gần bãi biển Layan, Phuket, nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhìn ra biển Andaman.

Thực đơn của nhà hàng gồm các món ăn chế biến từ thực phẩm hoang dã kết hợp với tinh túy của những hương vị từ khắp nơi trên thế giới. Thực khách đến đây có thể thưởng thức bữa ăn trong một không gian rộng mở hòa cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Phuket khi mặt trời lặn.

Đây được xem là nơi thư giãn tuyệt vời cho mọi du khách. Hãy gọi cho mình một ly cốc-tai, ngắm nhìn đại dương mênh mông và những hàng cây xanh tốt dưới ánh nắng hoàng hôn ở Phuket để tận hưởng những dư vị tuyệt vời nhất của cuộc sống.

12. Nhà hàng trong bể chứa nước ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà hàng mang tên Sarnic được xây dựng trong một bể chứa nước ngầm từ thời La Mã có niên đaị 1.000 năm tuổi. Nhà hàng được trang bị những cây đèn chum sắt có ánh sáng dịu nhẹ lan tỏa khắp khu nhà.

Trần nhà có thiết kế mái vòm, được nâng đỡ bởi sáu cột trụ bằng đá. Sarnic tọa lạc ở trên đỉnh một ngọn đồi phía cuối một con đường mang phong cách Ottoman chật hẹp, phía sau Thánh Sophia.

Đây được xem là gắn với một phần lịch sử của thành phố Istanbul. Đến với Sarnic, thực khách vừa được thưởng thức những món ăn đậm nét truyền thống, vừa được nhìn ngắm vẻ đẹp cổ kính của thành phố Istanbul.

13. Nhà hàng El Diablo trên núi lửa ở Teguise, Tây Ban Nha

Nét độc đáo của El Diablo là phục vụ các món thịt nướng chín bằng nhiệt từ một ngọn núi lửa hoạt động sâu dưới lòng đất.

Nhà hàng được xây dựng trên 6 lớp đá Bazan để đảm bảo sự an toàn của thực khách. Đến với nhà hàng El Diablo, thực khách không chỉ được thưởng thức nghệ thuật ẩm thực vô cùng hấp dẫn mà còn được chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của vườn quốc gia Timanfaya, đặc biệt vào lúc hoàng hôn.

>20 điểm đến lạ đời nhất thế giới
>Những đóa hồng lặng lẽ ở Bulgaria
>10 nhà hàng tốt nhất thế giới 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
13 nhà hàng độc đáo trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO