100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010

01/05/2010 06:43

Khi xét về sự ảnh hưởng, Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton và ngôi sao nhạc pop Lady Gaga là những cái tên được nhắc đến, nhưng không có Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010

Khi xét về sự ảnh hưởng, Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton và ngôi sao nhạc pop Lady Gaga là những cái tên được nhắc đến, nhưng không có Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Đó là kết quả đánh giá tạp chí Time vừa công bố.

Cựu ứng viên phó Tổng thống Mỹ Sarah Palin, nhà vô địch trượt băng Hàn Quốc Kim Yu-na, chủ tịch Apple Steve Jobs và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula Da Silva cũng làm nên tên tuổi của mình trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất của tạp chí Time 2010. 

Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey lần thứ bảy góp mặt trong danh sách của Time và đây là con số kỷ lục. Tiếp theo bà là Tổng thống Obama, chủ tịch Apple Jobs. Cả hai đều 5 lần có tên trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới. 

Danh sách này được đưa ra dựa vào sự gợi ý của các nhân viên, tổng biên tập của Time. Và Time năm nay không xếp hạng người có ảnh hưởng nhất. 

Những người được chọn được chia làm các nhóm: nhà lãnh đạo, nhà tư tưởng, nghệ sỹ, anh hùng. Danh sách năm nay cũng có kỷ lục 47 nhân vật từ 23 nước khác bên ngoài nước Mỹ. 

Từ trái sang phải, từ trên xuống dưới: Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva, lãnh đạo ảnh hưởng nhất thế giới; cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, người hùng của năm; Tổng thống Mỹ Barack Obama; Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi; Lady Gaga, nghệ sĩ ảnh hưởng mạnh nhất; Sarah Palin, cựu ứng cử viên tranh cử vị trí phó tổng thống của đảng Cộng hòa. Ảnh: Xinhua.

Danh sách 100 người ảnh hưởng nhất năm nay chứng kiến sự thống trị của các nhân vật bảo thủ ở Mỹ. Cùng với Palin, Thượng nghị sỹ Jon Kyl, nhà bình luận Glenn Beck, và lãnh đạo phong trào biểu tình “tea party” Jenny Beth Martin cũng có tên trong danh sách. Trong khi đó, ở phía bên kia “chiến tuyến” có chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, Obama, Bill Clinton. 

Tuy nhiên, cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không có mặt trong trong kỷ lục 31 phụ nữ có tên trong danh sách của Time năm nay. 

Ngoài ra, Time cũng bình chọn riêng 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất dựa vào số người theo dõi và số liên kết họ có trên các mạng xã hội Twitter và Facebook. Trong danh sách này Obama đứng đầu bảng, tiếp sau đó là Lady Gaga và Ashton Kutcher.

5 nhà lãnh đạo ảnh hưởng nhất thế giới 2010

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO