10 nghị sĩ Mỹ giàu nhất

03/09/2010 00:43

Tạp chí The Hill vừa cho biết tổng tài sản của 50 nghị sĩ giàu nhất nước này lên tới 1,4 tỷ USD. Dưới đây là 10 người đứng đầu.

10 nghị sĩ Mỹ giàu nhất

Tạp chí The Hill vừa cho biết tổng tài sản của 50 nghị sĩ giàu nhất nước này lên tới 1,4 tỷ USD. Dưới đây là 10 người đứng đầu.

Thượng nghị sĩ Dân Chủ John Kerry: 188,6 triệu USD. Ông Kerry phải cảm ơn vợ vì khối tài sản khổng lồ này. Người thừa kế của công ty nước sốt cà chua Heinz cưới chính trị gia bang Massachusetts năm 1995.

Chính trị gia Darrell Issa: 160,1 triệu USD. Ông kiếm tiền bằng việc sáng lập công ty Directed Electronics, công ty sản xuất hệ thống an ninh cho xe hơi lớn nhất Mỹ.
Nghị sĩ Jane Harman: 152,3 triệu USD. Chồng của nữ chính trị gia này sáng lập ra tập đoàn Harman International Industries sản xuất loa, đầu CD, DVD và một số sản phẩm điện tử khác.
Nghị sĩ Michael McCaul: 73,8 triệu USD. Ông McCaul kết hôn với Linda McCaul, con gái của nhà sáng lập Clear Channel Communications, một trong những đế chế phát thanh lớn nhất ở Mỹ.
Thượng nghị sĩ Mark Warner: 70,2 triệu USD. Phần lớn tài sản của ông xuất phát từ việc đầu tư cho công ty truyền thông Nextel.
Nghị sĩ Jared Polis: 56,5 triệu USD. Ông bắt đầu sự nghiệp bằng việc kinh doanh trên mạng như lập các trang web như Proflowers.com. Nhiều trong số chúng sau đó bán được nhiều tiền.
Nghị sĩ Vern Buchanan: 53,5 triệu USD. Ông gặt hái khá nhiều thành công cũng như gặp thất bại trong sự nghiệp của mình, phần lớn tiền của ông đến từ công ty mua bán xe hơi và công ty bảo hiểm.
Thượng nghị sĩ Frank Lautenberg: 49,7 triệu USD. Ông là nhà sáng lập của công ty Automatic Data Processing chuyên về xử lý số liệu tiền lương. The Hill cho rằng ông nắm khoảng 1 triệu USD bất động sản.
Thượng nghị sĩ Dianne Feinsteine: 46,1 triệu USD. Tài sản của bà có phần lớn là nhờ chồng, một nhà đầu tư giàu có.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 nghị sĩ Mỹ giàu nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO