10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

13/03/2014 08:54

10 hãng bay an toàn nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí du lịch và lữ hành Travel + Leisure, báo China Daily giới thiệu

10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

10 hãng bay an toàn nhất thế giới theo xếp hạng của tạp chí du lịch và lữ hành Travel + Leisure, báo China Daily giới thiệu.

1. Lufthansa

Điểm an toàn: 37 điểm

Lufthansa là hãng hàng không quốc gia của Đức, thành lập vào thập niên 1920 và có mở cửa trở lại sau Chiến tranh Thế giới thứ 2. Từ đó, Lufthansa đã khẳng định vị thế của một hãng bay có lịch sử an toàn dẫn đầu thế giới. Hãng này hiện có gần 300 máy bay, phục vụ hơn 200 điểm đến trên toàn cầu.

2. British Airways

Điểm an toàn: 33 điểm

Lịch sử an toàn của hãng hàng không Anh quốc British Airways đặc biệt ấn tượng nếu xét đến số loại máy bay mà hãng này đã đưa vào sử dụng kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1974, từ máy bay Vickers Vanguard cho tới máy bay phản lực siêu âm của hãng Concorde.

3. (đồng hạng) Qantas

Điểm an toàn: 32 điểm

Từ năm 1951 tới nay, hãng hàng không Qantas của Australia chưa có vụ tai nạn chết người nào. Thành lập vào năm 1920, hãng này nổi tiếng với những đường bay dài như đường bay London tới Sydney.

3. (đồng hạng) Southwest Airlines

Điểm an toàn: 32 điểm

Hãng Southwest Airlines của Mỹ nổi tiếng là một hãng bay giá rẻ có độ an toàn cao. Đây cũng là một trong số ít những hãng bay lớn của Mỹ không tính phí túi hành lý thứ nhất hay thứ hai. Ngoài ra, Southwest còn có đội ngũ tiếp viên thân thiện, cách bố trí ghế ngồi sáng tạo.

5. Cathay Pacific

Điểm an toàn: 30 điểm

Được thành lập bởi hai phi công lái máy bay chiến đấu trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ hai, hãng Cathay Pacific có trụ sở tại Hồng Kông là một công ty hàng không có lịch sử phong phú và nhiều màu sắc. Thường nằm trong những hãng bay tốt nhất về trải nghiệm của hành khách và dịch vụ trên chuyến bay, Cathay Pacific còn có lịch sử an toàn nổi bật.

6. KLM

Điểm an toàn: 29 điểm

Thành lập năm 1919, Koninklijke Luchtvaart Maatschappij (KLM) là hãng bay thương mại hoạt động liên tục lâu năm nhất thế giới. Trong mấy năm tới đây, hãng bay Hà Lan này (hiện đã sáp nhập với hãng Air France của Pháp) sẽ thay thế toàn bộ máy bay cũ bằng máy bay mới hoàn toàn, bao gồm Boeing 787 Dreamliner.

7. Emirates

Điểm an toàn: 26,5 điểm

Hãng bay có trụ sở ở Dubai này chỉ có hai tai nạn trong suốt 28 năm hoạt động. Luôn dẫn đầu về sự xa xỉ, Emirates cung cấp các dịch vụ spa, quầy bar, và phòng riêng trên máy bay.

8. United/Continental

Điểm an toàn: 25 điểm

Năm 2010, hai hãng bay của Mỹ là United và Continetal sáp nhập làm một, trở thành một trong những hãng bay lớn nhất thế giới với 1.260 máy bay phục 370 điểm đến trên toàn cầu. Dù phải vượt qua một số khác biệt về văn hóa, hai hãng này cùng có điểm chung là uy tín an toàn cao.

9. Delta Air Lines

Điểm an toàn: 25 điểm

Với 164 triệu hành khách trong năm 2012, hãng hàng không Delta của Mỹ là hãng bay lớn nhất thế giới. Lịch sử an toàn của hãng này càng thêm phần ấn tượng khi biết rằng, hãng có hơn 1,8 triệu chuyến bay mỗi năm.

10. US Airways

Điểm an toàn: 24 điểm

Là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất nước Mỹ, US Airways có gốc gác từ năm 1939 với tư cách một hãng bay khu vực phục vụ ở vùng thung lũng sông Ohio. Hiện nay, hãng này đã trở thành một công ty hàng không lớn với hơn 600 máy bay phục vụ 200 thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO